Huyện Phú Giáo: Đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm

Cập nhật: 21-09-2020 | 04:56:21

 Thực hiện Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”, huyện Phú Giáo đã đẩy mạnh công tác đào tạo nghề gắn với các hoạt động hỗ trợ việc làm, giúp người lao động tại địa phương có việc làm ổn định, tăng nguồn thu nhập, bảo đảm cuộc sống.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo và cấp chứng chỉ nghề hợp pháp, huyện Phú Giáo đã liên kết với các trường dạy nghề trong tỉnh phối hợp giảng dạy. Năm 2020 vừa qua, công tác đào tạo nghề lao động nông thôn ngày càng được nhiều người dân địa phương hưởng ứng, tham gia nhiệt tình. Các học viên sau khi tham gia học nghề tìm được việc làm hoặc tự tạo việc làm, ổn định cuộc sống.

 Hợp tác xã May Tân Hiệp Phát đã chủ động tạo việc làm cho người lao động tại địa phương sau khi được học xong nghề may gia dụng

Ngoài các học viên được giới thiệu việc làm ổn định, một số đối tượng lao động sau khi học nghề, có cơ hội và đủ điều kiện tự tạo lập cơ sở sản xuất, kinh doanh riêng cho mình. Chị Lương Thị Nhị, thành viên của Hợp tác xã May Tân Hiệp Phát, xã Tân Hiệp cho hay: “Năm 2018, chị em hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hiệp góp vốn, thành lập hợp tác xã may gia dụng. Qua 2 năm hoạt động, hợp tác xã được nhiều đối tác biết đến, đơn hàng xuất đi liên tục. Đến nay, hợp tác xã tiếp nhận hơn 20 công nhân trên toàn huyện sau khi được học nghề với mức lương trung bình từ 5 - 7 triệu đồng/người/tháng, góp phần tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống”.

Nghề nấu ăn cũng đang là nghề “hot” của địa phương này. Chị Hồ Diễm Sang, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo cho biết, nội dung chương trình học nấu ăn chủ yếu là nấu các món ăn truyền thống của người Việt Nam, bảo đảm dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau khi được xong khóa học nấu ăn, một số chị em xin vào làm nấu ăn ở các trường mầm non, các doanh nghiệp, hay một số chị em khác cùng thành lập tổ hợp tác nấu ăn, đãi tiệc. Ngoài ra, một số chị em cũng có thu nhập tốt nhờ mở của hàng ăn uống nhỏ… “Tuy là công việc phụ, nhưng cũng góp phần hỗ trợ chị em phụ nữ có thêm việc làm, cải thiện nguồn thu nhập trong lúc nhàn rỗi”, chị Sang nói.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, huyện Phú Giáo sẽ tiếp tục mở rộng các ngành nghề đào tạo trên nhiều lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu học tập của người lao động. Đồng thời, công tác đào tạo nghề sẽ gắn với vấn đề giải quyết việc làm, thu hút đông đảo nguồn lực lao động tại địa phương tham gia.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X