Huyện Phú Giáo: Tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân

Cập nhật: 07-10-2023 | 08:23:04

Thực hiện Đề án Đoàn kết, tập hợp Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ huyện Phú Giáo, năm 2023 Ban tổ chức đề án huyện tiếp tục duy trì phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của cơ sở Đoàn, hội, câu lạc bộ (CLB) trong các khu nhà trọ và doanh nghiệp (DN) trên địa bàn.

 Huyện đoàn Phú Giáo tổ chức ra mắt “Khu nhà trọ kiểu mẫu”

 Đoàn kết, tập hợp

Nhằm đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp TNCN tham gia sinh hoạt chi đoàn, chi hội, Ban tổ chức đề án các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tích cực khảo sát, vận động và thành lập các chi hội TNCN tại khu nhà trọ và DN.

Tại thị trấn Phước Vĩnh, Hội LHPN và Hội LHTN thị trấn vừa tổ chức thành lập Chi hội TNCN và Chi hội Nữ công nhân nhà trọ số 5. Trong buổi lễ ra mắt chi hội, lãnh đạo UBND thị trấn đã bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời đoàn kết và giao lưu với chi hội khác để cùng mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp TNCN. Việc thành lập chi hội TNCN và chi hội nữ công nhân nhà trọ là điều kiện thuận lợi để TNCN sinh hoạt và tiếp cận các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thực hiện đề án, công tác bám sát và nắm bắt tình hình TNCN được các địa phương chú trọng để thực hiện tốt việc thành lập chi hội TNCN. Ban tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và Lao động trẻ xã Tân Hiệp và Hội LHTN xã vừa tổ chức ra mắt Chi hội TNCN trong DN ở ấp 1. Với sự hỗ trợ của địa phương và DN, các chi hội TNCN trong DN trên địa bàn huyện sẽ phát triển và chú trọng tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực; đồng thời tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong TNCN.

Đa dạng hình thức tập hợp

Thực hiện nội dung đề án năm 2023, Ban tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và Lao động trẻ huyện đã triển khai cho các địa phương đổi mới hình thức sinh hoạt phù hợp với đặc thù TNCN, thành lập các CLB, đội, nhóm sở thích, nghề nghiệp nhằm tạo điều kiện, môi trường cho TNCN tham gia sinh hoạt.

Để hỗ trợ, giúp đỡ TNCN có nơi ở ổn định, an tâm lao động, sản xuất, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện đã thành lập Khu nhà trọ kiểu mẫu cho TNCN trong công ty ở xã Vĩnh Hòa. Khu nhà trọ kiểu mẫu có tủ thuốc y tế, thùng rác, bảng mã quét QR tủ sách pháp luật, cây xanh, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Ngoài ra, khu nhà trọ cũng bảo đảm vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, xây dựng nếp sống văn minh, có bảng thông tin sinh hoạt chi đoàn, chi hội… Việc thành lập khu nhà trọ kiểu mẫu còn tạo cầu nối giữa chủ nhà trọ và TNCN với chính quyền địa phương.

Ban tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện còn thành lập được nhiều CLB TNCN. Điển hình là xã Phước Hòa thành lập CLB TNCN và lao động trẻ yêu thích bóng chuyền; xã An Thái thành lập CLB TNCN và lao động trẻ yêu thích đẩy gậy... Định kỳ mỗi tháng, thành viên các CLB gặp gỡ và giao lưu sinh hoạt nhằm tăng cường các hoạt động đoàn kết, tập hợp TNCN một cách hiệu quả.

Trong thời gian tới, các CLB thể thao, sở thích trong TNCN và lao động trẻ sẽ tiếp tục được Đoàn, Hội địa phương chú trọng thành lập. Mặt khác, Huyện đoàn cũng tổ chức kết nối hoạt động của các cơ sở Đoàn, Hội, CLB TNCN và lao động trẻ với hoạt động của chi đoàn trên địa bàn khu, ấp để tăng cường hiệu quà đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ ở địa phương.

 Thực hiện nội dung Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và Lao động trẻ năm 2023, Ban tổ chức đề án huyện đã triển khai cho các địa phương đổi mới hình thức sinh hoạt phù hợp với đặc thù TNCN, thành lập các CLB, đội, nhóm sở thích, nghề nghiệp nhằm tạo điều kiện, môi trường cho TNCN tham gia sinh hoạt...

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên