Huyện Phú Giáo: Thương mại - dịch vụ khởi sắc từ đầu năm

Cập nhật: 06-02-2020 | 08:19:13

Từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất công nghiệp và hoạt động thương mại - dịch vụ của huyện Phú Giáo tiếp tục chuyển biến tốt, tăng trưởng khá và ổn định; thị trường hàng hóa phục vụ tết được kiểm soát chặt chẽ; sức mua tăng.

 Người dân mua sắm tại chợ Phước Vĩnh. Ảnh: HẢI SÂM

 Các chợ, doanh nghiệp hoạt động ổn định

Hiện hoạt động buôn bán của các tiểu thương tại chợ Phước Vĩnh (thị trấn Phước Vĩnh) đã đi vào ổn định, hàng hóa dồi dào, dù sức mua chưa cao. Chị Nguyễn Thị Lệ Chi, tiểu thương tại chợ, cho biết chị mở bán trở lại từ ngày 5 tháng giêng âm lịch sau kỳ nghỉ tết. Tuy sức mua của người dân giảm so với trước tết nhưng tình hình buôn bán tại chợ cũng khá ổn định.

Theo ông Nguyễn Tấn Long, Phó trưởng phòng Kinh tế huyện, nhìn tổng thể lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ của huyện tháng 1-2020 phát triển khá ổn định và khả quan. Sau thời gian nghỉ tết, đến nay hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn đã hoạt động ổn định trở lại. Trong khi đó, tại các chợ tiểu thương đã mở bán trở lại khá sớm, hiện đã ổn định. Nhờ sự chủ động trong công tác quản lý nên các mặt hàng phục vụ nhu cầu người dân ổn định, không có tình trạng thiếu hụt hàng hóa.

Kết quả cụ thể cho thấy trong tháng 1, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của huyện đạt 310,6 tỷ đồng, đạt 7,3% kế hoạch năm. Hoạt động sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của huyện tiếp tục đà tăng trưởng khá là do nhu cầu tiêu thụ sản phẩm công nghiệp tiếp tục tăng cao. Bên cạnh đó, nhu cầu sản xuất hạt điều, đồ gỗ, may mặc, chế biến thực phẩm… tăng đã thúc đẩy tình hình sản xuất công nghiệp và giá trị sản xuất công nghiệp địa phương tăng.

Lĩnh vực thương mại - dịch vụ của huyện tăng do nhu cầu hàng hóa phục vụ tết của người dân tăng, nhất là dịp Tết Nguyên đán nhu cầu tăng 40% so với ngày thường.

Làm tốt công tác quản lý thị trường

Đối với công tác quản lý thị trường tiếp tục được huyện chú trọng và tăng cường vào dịp tết. Trong tháng qua, huyện đã tổ chức cho cam kết, nhắc nhở việc thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết các mặt hàng đối với 19 cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế; tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường, kết quả đã phát hiện, xử lý lập biên bản 7 trường hợp vi phạm.

Riêng dịp tết, Tổ quản lý thị trường thuộc Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp với Ban Quản lý chợ Phước Vĩnh tiến hành cho các tiểu thương làm cam kết, nhắc nhở việc thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết các mặt hàng phục vụ tết. Bên cạnh đó, ngành chức năng và địa phương đã tổ chức cho 25 hộ kinh doanh mặt hàng thịt heo làm cam kết không tăng giá; tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường tết, kết quả đã lập biên bản xử lý vi phạm 3 vụ về niêm yết giá với số tiền phạt hơn 2,2 triệu đồng.

Ông Long cho biết, với những kết quả khả quan ngay từ đầu năm trên lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ, năm nay hứa hẹn kinh tế huyện nhà tiếp tục gặt hái thắng lợi. Việc duy trì tăng trưởng khá ổn định trong thời gian qua lĩnh vực công thương sẽ đóng góp ngày càng quan trọng vào nền kinh tế huyện nhà.

 Trong tháng 1, toàn huyện đã thành lập mới 4 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký 24,9 tỷ đồng. Nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn đang hoạt động đến nay lên 373 doanh nghiệp, tổng số vốn 1.800 tỷ đồng. Huyện đã cấp mới 21 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với tổng số vốn đăng ký 12,7 tỷ đồng; cấp thay đổi nội dung 9 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với tổng vốn tăng gần 300 triệu đồng; cấp lại 3 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; ngưng kinh doanh 7 cơ sở.

 HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên