Huyện Phú Giáo: Tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh đạt 100%

Cập nhật: 16-05-2024 | 08:02:11

 Xác định nước sạch và vệ sinh môi trường là một chỉ tiêu quan trọng trong bộ tiêu chí đánh giá chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, những năm qua huyện Phú Giáo luôn nỗ lực phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ cung cấp nguồn nước sạch, giữ vệ sinh môi trường… đem lại những kết quả khả quan. Tính đến nay, hệ thống nước sạch, nước hợp vệ sinh nông thôn đã được đầu tư tại 11/11 xã, thị trấn, tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh trong sinh hoạt đạt 100%. Công tác chuyển giao kỹ thuật, hỗ trợ xây dựng hệ thống biogas nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường được cải thiện, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân.

Hiện nay, huyện cũng đang tích cực vận động, khuyến khích người dân, doanh nghiệp thay đổi thói quen sử dụng nước tự nhiên không bảo đảm vệ sinh, chuyển sang sử dụng nước sạch từ hệ thống cung cấp nước tập trung. Cùng với đó, thực hiện bỏ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh, không xây dựng chuồng trại chăn nuôi gần nhà ở, khu dân cư, chất thải chăn nuôi phải được xử lý. Đối với các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo đảm phát triển bền vững.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=291
Quay lên trên