Huyện ủy Bắc Tân Uyên: Quán triệt, triển khai chuyên đề học tập, làm theo Bác năm 2023

Cập nhật: 13-04-2023 | 08:58:10

Tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã xác định những công việc cụ thể, trọng tâm và triển khai thực hiện nhằm xây dựng Đảng và hệ thống chính trị địa phương trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Nâng cao chất lượng học tập

Ngay sau hội nghị trực tuyến triển khai nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 do Tỉnh ủy tổ chức, Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã tổ chức hội nghị triển khai học tập, quán triệt chuyên đề này trong cán bộ, đảng viên (CBĐV), công chức, viên chức (CCVC) của các chi, Đảng bộ khối cơ quan huyện. Trong công tác triển khai, học tập đối với CBĐV, CCVC cấp xã, các trường THPT, cấp ủy cơ sở sẽ tổ chức học tập, quán triệt, triển khai chuyên đề, các văn bản có liên quan, kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 của địa phương, đơn vị; tạo điều kiện để CBĐV, CCVC tham dự học tập đầy đủ và đạt chất lượng.

Huyện ủy Bắc Tân Uyên tổ chức hội nghị triển khai học tập, quán triệt chuyên đề học tập, làm theo Bác năm 2023 cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức khối cơ quan huyện

Chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 là học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Theo đó, hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề của các cấp ủy trên địa bàn huyện tập trung triển khai những nội dung cơ bản; nhiệm vụ, giải pháp; ý nghĩa lý luận, thực tiễn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tư tưởng dân là gốc, dựa vào dân để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả từ cơ sở; nâng cao trách nhiệm nêu gương của CBĐV, nhất là người đứng đầu về việc học tập và làm theo Bác. Các cấp ủy của huyện kết hợp việc học tập, quán triệt chuyên đề năm 2023 với kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương, đơn vị giai đoạn 2021-2025.

Vận dụng cho từng chi bộ

Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã chỉ đạo các chi bộ, cơ quan, đơn vị sinh hoạt định kỳ, thường xuyên quán triệt, nâng cao nhận thức CBĐV, CCVC về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đáp ứng yêu cầu xây dựng chi bộ, cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh và hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao. Căn cứ nội dung chuyên đề năm 2023, các chi bộ xác định nội dung và tổ chức sinh hoạt chuyên đề, thảo luận, liên hệ và đề ra giải pháp đẩy mạnh việc học tập, làm theo Bác và thực hiện trách nhiệm nêu gương của CBĐV; chấn chỉnh, khắc phục bệnh hình thức, nói không đi đôi với làm.

Theo Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Tân Uyên, cấp ủy các cấp tại địa phương sẽ chỉ đạo, hướng dẫn tập thể, cá nhân xây dựng kế hoạch đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, xác định rõ các nội dung học tập bám sát nội dung chuyên đề; làm theo gắn với chức năng, nhiệm vụ; thực hiện trách nhiệm nêu gương gắn với các quy định của Đảng. Bên cạnh đó, các cấp ủy tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu của CBĐV, thực hiện nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường vai trò nêu gương của cấp ủy viên và CBĐV, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, chính quyền, cơ quan, đơn vị…

Mặt khác, các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị của huyện tổ chức rà soát, điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện quy định chuẩn mực đạo đức lối sống, nghề nghiệp phù hợp với chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm 2023, đặc điểm tình hình của từng cơ quan, đơn vị để CBĐV phấn đấu, rèn luyện học tập và làm theo Bác; đồng thời gắn kết quả học, làm theo Bác với kiểm điểm đánh giá, phân loại tổ chức Đảng và đảng viên cuối năm…q

Trong năm 2023, các cấp ủy trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và chuyên đề toàn khóa, gắn với chuyên đề năm 2023. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị nâng cao, duy trì, cải tiến các mô hình hay, hiệu quả trong việc học và làm theo Bác; tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội nghị sơ kết sẽ tập trung đánh giá những kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; đề xuất, kiến nghị tiếp tục triển khai thực hiện kết luận, chỉ thị của Bộ Chính trị trong thời gian tới. Thời gian tổ chức hội nghị sơ kết gắn với dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2023).

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1317
Quay lên trên