Hôm 30-10, hãng tin Bloomberg cho biết, giá trị vốn hoá thị trường của Hyundai vào thời điểm đóng cửa thị trường ngày 28/10 là 26,98 tỷ USD, đứng thứ 13 trong số 17 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Giá trị này chỉ bằng 1/11 so với Toyota - nhà sản xuất đứng đầu bảng với giá trị 191,47 tỷ USD, và thấp hơn Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải của Trung Quốc, chỉ tương đương giá trị vốn hoá thị trường của Maruti Suzuki (26,57 tỷ USD, đứng thứ 14) và Tata Motors (25,86 tỷ USD, đứng thứ 15).
Cách đây hai năm, Hyundai đứng thứ 8, nhưng giá cổ phiếu của tập đoàn đã giảm một nửa sau khi "vung tay" 10 nghìn tỷ won (hơn 10 tỷ USD) để mua đất xây toà trụ sở KEPCO ở khu Gangnam cách đây hai năm.
Từ đó, Hyundai bị tác động bởi sự sụt giảm doanh số trong nước, phải "nhường" vị trí thứ 2 Hàn Quốc về giá trị vốn hoá thị trường vào tay KEPCO và vị trí thứ 3 cho Samsung C&T.
Dù xét về giá trị cổ phiếu, Hyundai không còn trong top 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, nhưng nếu xét về doanh số, Hyundai-Kia vẫn đang ở vị trí thứ 5, sau Toyota, Volkswagen, GM và Renault-Nissan.
Theo Dân trí