Indonesia hỗ trợ 5.000 USD trên mỗi ôtô điện bán ra

Cập nhật: 20-12-2022 | 10:59:08

Chính phủ đất nước vạn đảo tung gói ưu đãi về giá với xe máy và ôtô điện với mức hỗ trợ từ 320-5.000 USD.

Bộ trưởng bộ công nghiệp Agus Gumiwang Kartasasmita cho biết nước này sẽ đưa ra các ưu đãi để khuyến khích người dân mua xe máy điện cũng như ôtô hybrid, như một phần trong kế hoạch giảm lượng khí thải carbon ở một trong những nền kinh tế lớn ở Đông Nam Á.

Toyota Innova EV concept giới thiệu tại Indonesia hồi tháng 4.

Ông nhấn mạnh, gói ưu đãi sẽ áp dụng cho người mua xe điện do các công ty có nhà máy ở Indonesia sản xuất.

Bộ trưởng cho biết, khoản trợ cấp 5.000 USD trừ vào giá cho mỗi chiếc ôtô điện bán ra, 2.500 USD cho ôtô hybrid và 500 USD cho xe máy điện. Ngoài ra, chính phủ sẽ chi trả 320 USD cho chi phí chuyển đổi từ một chiếc xe máy động cơ đốt trong sang xe điện, ông nói thêm.

Tuy nhiên, vị lãnh đạo này không đưa ra mốc thời gian khi nào thực hiện kế hoạch cũng như mức tổng ngân sách là bao nhiêu.

Indonesia đặt mục tiêu có ít nhất 1,2 triệu xe máy điện và 35.000 ôtô điện sử dụng vào năm 2024.

Việc thúc đẩy 275 triệu dân Indonesia chuyển từ động cơ đốt trong sang xe điện sẽ làm giảm gánh nặng trợ cấp nhiên liệu cho ngân sách nhà nước. Chỉ riêng 2022, chính phủ nước này đã chi 44 tỷ USD để giữ giá xăng dầu ở mức thấp.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên