Inter Milan soán ngôi đầu của AS Roma

Cập nhật: 01-11-2015 | 06:33:32

Rạng sáng 1-11, ở vòng 11 Giải vô địch Ý (Serie A), bằng chiến thắng sít sao 1-0 trước AS Roma, Inter Milan đã soán ngôi đầu của chính đội bóng này.

Các cầu thủ Inter Milan ăn mừng bàn thắng của Mendel (phải) - Ảnh: Reuters

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công tiền vệ người Chile Gary Mendel thực hiện ở phút 31, bằng một cú sút sệt hiểm hóc từ hơn 25m, làm tung lưới thủ môn Szczesny.

Sang hiệp hai, AS Roma bất ngờ đẩy cao tốc độ thi đấu, gây áp lực dữ dội lên khung thành thủ môn Handanovic. Tuy nhiên, hàng thủ Inter Milan, đặc biệt vị trí hậu vệ cánh trái của Nagatomo và thủ môn Handanovic đã chơi rất xuất sắc, bảo toàn mành lưới cho đội nhà.

Hậu vệ người Nhật Nagamoto có nhiều pha tăng tốc để cản phá Salah. Còn Handanovic có ít nhất năm lần cứu thua cho đội nhà.

Đáng kể nhất là ở phút 60 khi anh bốn lần liên tiếp cứu thua trong một pha bóng. Đầu tiên, Handanovic ngã người cản cú sút xa của Florenzi, tiếp tục cản cú sút bồi của Salah rồi dùng chân cản phá khi bóng bật người Nagatomo và cuối cùng tóm gọn khi Salah lao vào đánh đầu bồi.

Thế trận tấn công hừng hực của AS Roma dường như tắt ngấm ở phút 73 khi tiền vệ quan trọng Pjanic, lãnh thẻ vàng thứ hai, phải rời sân. Ở phần sân bên kia, HLV Mancini tung Palacio vào thay Jovetic để rình rập các đợt phản công khiến hàng thủ AS Roma không dám dâng cao. Hai điều này khiến thế trận khá cân bằng trong khoảng 10 phút cuối.

Ở trận đấu trước đó, Juventus giành chiến thắng sít sao 2-1 trước Torino với bàn quyết định do công Cuadrado ghi được ở phút 90. Trước đó, Pogba có cú sút tuyệt đẹp ở phút 19, ghi bàn mở tỉ số. Sau đó, Juventus chơi rời rạc và để Torino quân bình tỉ số ở phút 52 do công Bovo.

Với kết quả này, Inter Milan tạm vươn lên dẫn đầu Serie A với 24 điểm sau 11 trận, hơn đội nhì bảng AS Roma 1 điểm. Tuy nhiên, Inter Milan sẽ mất vị trí đầu bảng nếu như Napoli và Fiorentina (đều có cùng 21 điểm nhưng hơn Inter Milan về hiệu số bàn thắng bại) thắng trong các trận đấu diễn ra tối 1-11.

Trong khi đó, Juventus đã tạm vươn lên đứng vị trí thứ 10 với 15 điểm. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=558
Quay lên trên