Inter thua đau trên sân Udinese

Cập nhật: 24-01-2011 | 00:00:00

Nhà ĐKVĐ đã không thể nối dài mạch thắng dưới thời tân HLV Leonardo lên sáu trận. Tệ hơn, vì hàng loạt sai sót ở hàng thủ, họ thảm bại 1-3 trên sân Udinese ở vòng 21 Serie A tối chủ nhật.

 

Trên sân Friuli, Inter khởi đầu trận đấu rất suôn sẻ và mở tỷ số ngay phút 16 nhờ công Stankovic. Lợi thế sớm ấy cộng với đà hưng phấn đang lên mạch nhờ thắng trước đó đã làm không ít tifosi trung thành của Inter lạc quan về một chiến thắng nữa cho thầy trò Leonardo. Nhưng những diễn biến sau đó chẳng khác nào ác mộng cho đội khách, khi chủ nhà Udinese chỉ cần đúng 9 phút để đảo ngược tình thế, dẫn lại 2-1. Giữa hiệp hai, họ ghi thêm một bàn nữa để hoàn tất thắng lợi hoành tráng 3-1 trước các nhà ĐKVĐ.

 

 Thiếu sự hỗ trợ cần thiết từ các hậu vệ, thủ môn Castellazi nhiều phen phải đối mặt với cầu thủ tấn công Udinese. 

Với kết quả này, Inter của Leonardo đã biết mùi chiến bại sau 5 trận liên tiếp toàn thắng trước đó (4 ở Serie A). Thời kỳ trăng mật với tân HLV người Brazil coi như đã chấm dứt, và giờ là lúc Inter cũng như cá nhân Leonardo trở lại với hiện thực khắc nghiệt. Thất bại dưới tay Udinese trên thực tế xuất phát từ lý do không hề mới với Inter - hàng phòng ngự chơi như những kẻ nghiệp dư và mắc quá nhiều sai sót ấu trĩ. Cú ngã này chỉ làm nổi bật vấn đề của đội bóng, gióng lên hồi chuông báo động cho Inter và kéo họ trở lại mặt đất sau thời gian bay bổng vừa qua.

 

Kết quả

 

Chủ nhật (23-1):

Udinese 3-1 Inter

(Zapata 21', Di Natale 25', Domizzi 69' - Stankovic 16')

Bari 0-2 Napoli

(Lavezzi 38', Cavani 87')

Bologna 3-1 Lazio

(Ramirez 36', Di Vaio 39' & 90' - Floccari 5')

Chievo 0-0 Genoa

Fiorentina 1-1 Lecce

(Gilardino 56' - Di Michele 29')

Sampdoria 0-0 Juventus

20h45

(Giờ địa phương; + 6 = giờ Hà Nội)

Milan - Cesena

* Lịch đấu, kết quả, xếp hạng & danh sách ghi bàn

Trong 5 trận toàn thắng dưới thời Leonardo, Inter đã cho thấy hỏa lực đáng nể khi ghi được 15 bàn. Nhưng thứ bóng đá hấp dẫn ấy cũng như triết lý tấn công mà Leonardo đeo đuổi cũng có mặt trái. Ở cả năm trận đấu ấy, Inter trận nào cũng bị thủng lưới ít nhất một bàn và đang hình thành một thói quen nguy hiểm. Các cầu thủ phòng ngự thực hiện xuất sắc một chức năng mà họ không nhất thiết phải thể hiện - Chivu, Cambiasso, Thiago Motta, Mariga đều đã ghi bàn, Maicon thì thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công, nhưng lại xao nhãng nhiệm vụ chính của họ - hỗ trợ thủ môn Castellazzi giữ sạch mành lưới nhà.

 

Cesena, Bologna, Genoa, Catania, Napoli không đủ sắc sảo để tận dụng triệt để vô số cơ hội từ sự hớ hênh ở hàng thủ Inter. Nhưng Udinese, đội cũng chủ trương chơi tấn công và sở hữu những tiền đạo đang đạt phong độ đỉnh cao như đương kim Vua phá lưới Di Natale, Alexis, Denis..., thì khác. 5 trận Serie A gần nhất, trận nào họ cũng ghi được tối thiểu hai bàn. Cá biệt, ở hai trận gần nhất, Udinese đều nã tới 4 bàn vào lưới các đối thủ. Trước khi đè bẹp chủ nhà Genoa 4-2 ở vòng 20, Di Natale và đồng đội đã khiến Milan phải chạy trối chết mới giành được kết quả hòa 4-4 trên sân San Siro.

 

Trên sân Friuli, tối chủ nhật, Inter vượt lên dẫn trước ngay phút 16 khi Thiago Motta nỗ lực đi bóng từ cánh phải vào rồi chuyền cho Stankovic dứt điểm chéo góc. Nhưng chỉ 5 phút sau đó, họ đã phải trả giá vì sự mất tập trung ở tuyến sau. Trong tình huống Zapata nhận bóng từ Domizzi rồi sút như búa bổ vào góc gần hạ Castellazzi, toàn bộ hệ thống phòng ngự Inter gần như chỉ bất động đứng nhìn. Lucio là người duy nhất nhận ra nguy hiểm, nhưng nỗ lực can thiệp của anh vẫn không đủ nhanh để cản cú ra chân của Zapata. Đến phút 25, Inter lĩnh bàn thua thứ hai, lần này từ một pha đá phạt hàng rào tuyệt đẹp của Di Natale.

 

Lợi thế dẫn bàn giúp đội chủ nhà càng đá càng tự tin. Họ tích cực bắt người, chơi tập trung bên phần sân nhà, đồng thời không ngần ngại tổ chức những đợt lên bóng nguy hiểm và gây sức ép rất lớn sang phần sân Inter. Các cầu thủ Udinese rất mạnh dạn cầm bóng đột phá hoặc tự tin phối hợp trong không gian cực hẹp ngay cả khi họ bị cầu thủ Inter theo sát và họ làm điều đó rất tốt. Với cách chơi ấy, Udinese lẽ ra đã có thể dẫn thêm ít nhất một bàn nữa sau giờ giải lao, nếu thủ môn Castellazzi không xuất sắc từ chối cú dứt điểm của Pinzi và cú sút phạt hàng rào đẹp mắt của Domizzi.

 

Tuy nhiên, Udinese cũng không phải tiếc nuối lâu vì hai pha hỏng ăn ấy. Phút 69, từ cú phá bóng lên của Stankovic, Asamoah đánh đầu chiến thuật đưa bóng sâu vào vòng cấm để Domizzi di chuyển nhanh, đá nối hạ Castellazzi. Hàng thủ Inter, một lần nữa, thiếu độ nhạy cảm cần thiết và phản xạ quá chậm trong tình huống này khi không có cái bóng áo xanh đen nào theo sát để Domizzi một mình đối mặt với Castellazzi.

 

Cách biệt hai bàn cùng với lối chơi mạnh mẽ của chủ nhà khiến Inter gần như bị cóng chân. Dù còn tới hơn 20 phút, các học trò của HLV Leonardo vẫn bất lực trong việc tạo ra đột biến, bất chấp Biabiany đã được tung vào sân thay Thiago Motta. Eto'o và Pandev thì mờ nhạt từ đầu trận vì thiếu hỗ trợ từ tuyến sau. Tỷ số 3-1 nghiêng về chủ nhà vì thế được giữ nguyên đến hết giờ.

 

Đội hình thi đấu:

 

Udinese (3-5-2): Handanovic - Benatia, Zapata, Domizzi - Isla, Pinzi, Inler, Asamoah, Armero - Alexis Sanchez, Di Natale (Denis 88)

Inter (4-3-1-2): Castellazzi - Maicon, Lucio, Cordoba, Chivu (Santon 92) - Zanetti, Cambiasso, Thiago Motta (Biabiany 70) - Stankovic - Pandev, Eto'o.

Bàn thắng: Zapata 21', Di Natale 25', Domizzi 69' - Stankovic 16'.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên