Kết nối ý Đảng với lòng dân

Cập nhật: 17-03-2022 | 06:04:54

Ông Trần Ban Phước có hơn 30 năm làm Trưởng ban điều hành khu phố, rồi năm 2020, ông kiêm luôn Bí thư Chi bộ khu phố 8, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Chính bằng sự tận tâm, trách nhiệm, ông được người dân tín nhiệm. Ông chính là sợi dây kết nối giữa Đảng, chính quyền với người dân trong triển khai, thực hiện các chương trình, kế hoạch của địa phương.

 Hơn 30 năm làm Trưởng ban điều hành khu phố 8, ông Trần Ban Phước vui mừng vì được người dân tin tưởng, là sợi dây kết nối giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước

 Vì công vic chung

Ngày cuối tuần. Cuộc điện thoại: “Alo, anh Phước, Trưởng ban điều hành khu phố, kiêm Bí thư Chi bộ khu phố 8, phường Phú Cường phải không ạ?”. “Vâng, có chi không cô”. “Dạ em muốn gặp anh để viết bài ạ, vừa rồi anh được Tỉnh ủy biểu dương Bí thư Chi bộ tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021”. “Một, hai hôm nữa được không cô? Tui đang đi điều tra số liệu người dân tiêm vắc xin, báo cáo cho phường gấp”...

Và chúng tôi đến văn phòng khu phố 8, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một khi ông Phước đang bận rộn với những hồ sơ, biểu mẫu thống kê. Ông Phước chia sẻ: “Việc ở khu phố nó vậy, không nặng nhọc nhưng lu bu suốt. Đầu năm rồi thì lo cho công tác bầu cử, xong quay vô cao điểm dịch bệnh, phải giữ vùng xanh... Năm nay thì đang thống kê lại việc tiêm vắc xin... Rồi chuyện tình làng nghĩa xóm, vận động người dân xây dựng nếp sống văn minh đô thị...”.

Địa bàn khu phố 8 tương đối nhỏ nhưng lại khá đặc thù vì là một phần của khu vực chợ Thủ vốn mua bán tấp nập. Người dân chủ yếu sống bằng nghề buôn bán hoặc cho thuê mặt bằng buôn bán. Vì vậy, dân số cũng liên tục biến động và tương đối phức tạp, nhất là về việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán. Hình ảnh ông Phước xuống từng hộ dân, gặp gỡ các tổ trưởng dân phố để trao đổi về công tác quản lý trên địa bàn; tuyên truyền người dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kêu gọi người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chung sức xây dựng văn minh đô thị đã không còn xa lạ với bà con nơi đây.

Ông Phước cho biết khu phố 8 với 216 hộ dân, chi bộ khu phố có 30 đảng viên. Ngoài việc nắm tình hình công việc qua các cuộc họp định kỳ hàng tháng thì ông và các tổ trưởng tổ dân cư thường xuyên xuống địa bàn, nắm bắt tình hình đời sống, nguyện vọng của bà con. “Ngay từ những ngày đầu tiên khi tham gia công tác tại khu phố, bản thân tôi luôn nghĩ tất cả mọi công việc mình làm là vì bà con, vì việc chung của khu phố để cố gắng, nỗ lực hơn. Trên địa bàn có đến 37% là cộng đồng người Hoa, để vận động người dân phải qua gặp gỡ, trao đổi thông tin. Vì vậy, trong ban điều hành khu phố bao giờ cũng có phó ban là người Hoa, để cùng nắm bắt tình hình, tâm tư, tình cảm... Từ đó, phong trào ở địa phương mới phát triển đồng bộ”.

Gương mu đi đầu

Nằm ở vị trí đắc địa nên chuyện bà con lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán là chuyện không tránh khỏi. Vì vậy, ông Phước cùng các đảng viên, cán bộ các chi, tổ hội, đoàn thể, các tổ trưởng tổ dân phố đi vận động người dân không lấn chiếm hành lang làm nơi kinh doanh, buôn bán, giữ gìn mỹ quan đô thị là chuyện thường xuyên.

Đặc biệt, trong đợt cao điểm dịch bệnh Covid-19 năm 2021, ông Phước với mái đầu bạc, chiếc khẩu trang, không ngại ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân, không nề hà khó khăn, luôn nhiệt tình chăm lo cho người dân trong khu phố. Với vai trò bí thư chi bộ, trưởng ban điều hành khu phố, ông đã chỉ đạo thành lập 6 tổ Covid cộng đồng để vận động người dân tích cực phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời vận động các nhà hảo tâm trong khu phố hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc điều trị... cho người khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trị giá hàng trăm triệu đồng.

Học tập lời Bác dạy, là người cán bộ, đảng viên, phải gương mẫu đi đầu trong mọi việc để thúc đẩy phong trào, lôi cuốn mọi người làm theo, ông Phước luôn nêu gương trong mọi công việc; đồng thời quán triệt đảng viên trong chi bộ nêu gương trong mọi việc làm, hành động, để từ đó bà con tin tưởng thực hiện làm theo. “Trong suốt hơn 30 năm công tác, điều tôi mừng nhất là nhận được sự tin tưởng, yêu thương, ủng hộ của bà con nhân dân trong các hoạt động phong trào thi đua tại khu phố”, ông Phước chia sẻ.

Với những đóng góp của mình, ông Phước cùng tập thể khu phố 8 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khu phố giữ vững mục tiêu không có hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh; đạt khu phố văn hóa. Chi bộ giữ vững danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh” 5 năm liền; chi bộ điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021. Cá nhân ông Phước cũng vinh dự được Tỉnh ủy biểu dương là bí thư chi bộ tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

 Học tập lời Bác dạy, là người cán bộ, đảng viên, phải gương mẫu đi đầu trong mọi việc để thúc đẩy phong trào, lôi cuốn mọi người làm theo, ông Phước luôn nêu gương trong mọi công việc; đồng thời quán triệt đảng viên trong chi bộ nêu gương trong mọi việc làm, hành động, để từ đó bà con tin tưởng thực hiện làm theo.

 THU THẢO - T.NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=8574
Quay lên trên