Sáng mãi phẩm chất bộ đội Cụ Hồ

Cập nhật: 04-03-2022 | 05:42:05

Trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, không những tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương mà còn chủ động thực hiện các phong trào thi đua, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4, các hội viên CCB thị trấn với tinh thần chủ động, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” đã cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần cùng huyện trở về trạng thái “bình thường mới”.

 Tích cực tham gia phong trào địa phương

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, Hội CCB thị trấn Dầu Tiếng luôn chủ động tham gia các phong trào thi đua do Hội CCB các cấp và địa phương phát động. Trong đó, nhiều hội viên là lực lượng nòng cốt trong thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Bên cạnh đó, thực hiện Nghị quyết liên tịch 01-NQLT, ngày 4-12- 2001 giữa Hội CCB Việt Nam và Bộ Công an về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời kỳ mới”, Hội CCB thị trấn đã phối hợp với công an và các ngành thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm ma túy. Nhiều mô hình điển hình trong phong trào như: “Tổ xe ôm”, “Tổ an ninh tự quản”, “Câu lạc bộ phòng chống tội phạm”… Sự tham gia tích cực của những hội viên CCB đã góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn Dầu Tiếng.

Hội viên CCB thị trấn Dầu Tiếng tiếp nhận và vận chuyển hàng hóa đến các khu cách ly, phong tỏa trong những ngày dịch bệnh xảy ra

Với phương châm hướng về chi hội, lấy chi hội làm địa bàn hoạt động của hội, thời gian qua, các chi hội CCB thị trấn còn tham gia xây dựng, quản lý những tuyến đường kiểu mẫu; phối hợp với các đơn vị liên quan của thị trấn và huyện tổ chức tuyên truyền, tuyển chọn công dân nhập ngũ; thành lập các câu lạc bộ cựu quân nhân nhằm tập hợp những cựu quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương để sinh hoạt, tham gia các phong trào cơ sở. Đồng thời các cấp hội CCB thị trấn luôn quan tâm đến việc tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội cho thế hệ trẻ trong những dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn.

Ông Võ Ngọc Diện, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Dầu Tiếng, cho biết phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, hội viên CCB thị trấn luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, tham gia phát triển kinh tế - xã hội… “Từng là người lính được tôi luyện trong quân ngũ, luôn sẵn sàng vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành mọi nhiệm vụ. Chúng tôi nguyện làm hết sức mình để quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh, người dân được sống trong yên bình, hạnh phúc…”, ông Diện tâm sự.

Xung kích trên mặt trận chống dịch bệnh

Trong làn sóng dịch bệnh lần thứ 4 bùng phát vào năm ngoái, thị trấn Dầu Tiếng là nơi đầu tiên của huyện Dầu Tiếng xuất hiện những ca F0. Xác định mức độ nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, nhất là biến thể Delta, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị trấn Dầu Tiếng đã nhanh chóng triển khai các nhiệm vụ thiết lập vùng cách ly y tế (phong tỏa) tạm thời khu vực xung quanh nơi cư trú và buôn bán của đối tượng. Cả hệ thống chính trị của thị trấn đã vào cuộc để phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người dân.

Ông Võ Ngọc Diện cho biết, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu, các hội viên CCB thị trấn đã nhanh chóng cùng với các đơn vị liên quan “đi từng ngõ, gõ từng nhà” nhằm tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, các chi hội nhanh chóng phân công hội viên tham gia trực chốt kiểm soát dịch bệnh, phối hợp tuần tra, kiểm soát nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh.

Song song với công tác tuyên truyền, tuần tra, trực gác chốt trong những ngày dịch bệnh lây lan diễn biến phức tạp, các hội viên CCB thị trấn còn chung tay cùng với các đoàn thể thị trấn vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ người dân khó khăn trong các khu cách ly, khu phong tỏa; vận động đóng góp về MTTQ huyện để kịp thời hỗ trợ cho người dân khó khăn do dịch bệnh trong và ngoài huyện.

Bà Nguyễn Thị Gương, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị trấn Dầu Tiếng, cho biết thời gian qua, Hội CCB thị trấn đã phát huy tốt bản chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động của địa phương, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tín nhiệm và tin tưởng. Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 vừa qua, Hội CCB thị trấn là đơn vị nòng cốt, đã rất tích cực trong phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần cùng cả hệ thống chính trị địa phương khống chế thành công dịch bệnh, đưa thị trấn nói riêng và huyện Dầu Tiếng sớm trở thành “vùng xanh”, trở về trạng thái “bình thường mới”, thích ứng linh hoạt để phục hồi sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt bình thường của người dân.

Nếu trong thời chiến, những người lính đã anh dũng kiên trung, xông pha trận mạc để giải phóng quê hương, đất nước thì trong thời bình, trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh, những người lính năm nào lại tiếp tục xung kích lên tuyến đầu để ngăn dịch, cứu dân. Lưng áo đẫm mỗ hôi của CCB thị trấn trong những ngày dịch bệnh nóng bỏng đã để lại hình ảnh khó quên trong lòng người dân thị trấn Dầu Tiếng cũng như những người đến đây cách ly, trị bệnh.

Trong đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4, Hội CCB huyện Dầu Tiếng đã vận động hội viên hỗ trợ gần 10 triệu đồng giúp người ở trọ, tham gia vận chuyển hàng chục tấn rau củ, gạo, mì đưa vào các khu cách ly, khu phong tỏa. Ngoài ra, có 38 hội viên CCB tham gia các Tổ Covid cộng đồng để nắm bắt tình hình và tuyên truyền cho người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Cụ Hồ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên