Kết quả chặng 2, giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần 9-2019: Cô gái Nhật vươn lên chiếm giữ áo vàng, áo đỏ

Cập nhật: 09-03-2019 | 20:36:41

(BDO) Hôm nay (9-3), giải xe đạp quốc tế Bình Dương tranh cúp Biwase lần thứ 9 năm 2019 đã bước vào tranh tài chặng thi đấu thứ 2, từ trung tâm xã Phú Túc (huyện Định Quán, Đồng Nai) đi Thành phố Bảo Lộc với lộ trình thi đấu dài 102 km.

Trao thưởng cho 5 VĐV đạt thành tích cao nhất chặng 2

 

Chặng đua rất quan trọng này ghi nhận những diễn biến rất gay cấn và hấp dẫn trên đường chạy khi các cua rơ thuộc 2 đội chủ nhà Bình Dương là Biwase Bình Dương và Gạch – Phân bón Con voi (GPBCV) đã quyết tâm tấn công, tìm cơ hội bứt phá ra đi về đích trước tiên. Đã có lúc, nỗ lực của các cô gái chủ nhà Bình Dương tưởng chừng mang lại kết quả ngọt ngào khi cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase Bình Dương ) và Bùi Thị Huê (GPBCV) luôn nằm trong tốp dẫn đầu, tranh chấp sòng phẵng với các tay đua rất mạnh của Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan.

Không có tay đua nước rút số 1 Việt Nam là Nguyễn Thị Thật (bận tranh tài tại châu Âu) thi đấu, nên Jutatip Maneephan (tuyển thủ quốc gia Thái Lan) đã thể hiện ưu thế vượt trội về tốc độ của mình. Jutatip rút thắng trước Namkung Soyoung (Sangyang-Hàn Quốc) và đồng đội Supuksorn Nuntana để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh ở sprint 1 (giải thưởng dọc đường).  Tại sprint 2, tay đua Lee Eunhee (Sangyang-Hàn Quốc) rút thắng trước cựu VĐV Bình Dương là Phạm Hồng Nhung (đang thi đấu cho đội Xổ số kiết thiết Đồng Tháp) và Lâm Thị Kim Ngân (Tập đoàn Lộc Trời – An Giang).

Sau đó, tốp đông đã kéo đoàn bắt lại được 3 tay đua dẫn đầu và cùng nhau bước vào chinh phục đường đèo Bảo Lộc dài 9 km. Hai ê kíp Tuyển Nhật Bản và High Ambition 2020 (cũng thuộc Nhật Bản) với Sangyang-HQ đã chứng tỏ được sức mạnh về đường đèo khi có đủ 3 tay đua đi trong tốp đầu khi chinh phục được hơn 4 km đường đèo. Đội chủ nhà Bình Dương có 3 tay đua là Đinh Thị Như Quỳnh và Tsubasa Makise (ngoại binh Nhật Bản đang thi đấu cho Biwase Bình Dương), Bùi Thị Huê (GPBCV) cùng với Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời) đi trong tốp đầu gồm 10 tay đua tranh chấp danh hiệu Áo chấm đỏ (Nữ hoàng Leo núi) và chinh phục cả chiếc Áo vàng (Cua rơ xuất sắc nhất trên bảng tổng sắp).

Khi còn cách đỉnh đèo 1 km, tay đua Kashiki Shoko (Nhật Bản) tách khỏi tốp đầu và VĐV này đã cán đỉnh đèo đầu tiên giành 30 điểm thưởng ở giải áo chấm đỏ. Vượt qua đỉnh đèo sau 30 giây, xếp tiếp theo là Son Eunju (Sangyang-HQ), Tsubasa Makise, Kaneko Hiromi (Nhật Bản), Arianna Fidanza (High Ambition 2020).

Với guồng chân bền bỉ và ra đi với tốc độ trên 40 km/h, tay đua Kashiki Shoko đã hoàn tất hơn 12 km cuối cùng của chặng 2 sau khi vượt qua đỉnh đèo và về đích đến thành công, giành hạng nhất với thành tích 3 giờ 04 phút 18 giây – tốc độ trung bình 33, 207 km/h. Về đích hạng nhì và ba là Kaneko Hiromi và Tsubasa Makise. VĐV Đinh Thị Như Quỳnh về đích thứ 6 của chặng, còn Bùi Thị Huê (GPBCV) bị bể vỏ rớt lại tốp sau.

Với màn solo ấn tượng này đã đưa tay đua Kashiki Shoko vượt lên giành Áo vàng từ tay Jutatip Maneephan, khi có tổng thời gian thấp nhất (4 giờ 54 phút 48 giây), hạng nhì Kaneko Hiromi và Tsubasa Makise (đều của Tuyển Nhật Bản). Giành thêm 5 điểm thưởng khi chiến thắng ở Sprint 1, tay đua Jutatip Maneephan vẫn giữ áo xanh với 30 điểm. Do có 3 tay đua về trong tốp đầu nên ê kíp High Ambition 2020 đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội, xếp sau là Tuyển Nhật Bản, Samyang-HQ và Biwase Bình Dương.

Sáng mai 10-3, đoàn đua thi đấu chặng ba từ TP.Bảo Lộc đi TP.Đà Lạt dài 112 km.

 Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên