Kết quả chặng 8, giải xe đạp quốc tế VTV- Tôn Hoa Sen lần 3 năm 2018: Im Jaeyeon (Korail Cycle Team) rút thắng 64 đối thủ tại đích đến

Cập nhật: 09-09-2018 | 16:15:05


Khoảnh khắc Im Jaeyeon (Korail Cycle Team) rút thắng các đối thủ tại đích đến chặng 8

(BDO) Hôm nay (9-9), giải đua xe đạp quốc tế VTV – Tôn Hoa Sen lần thứ 3 năm 2018 đã tranh tài xong chặng đấu thứ 8, đua 25 vòng quanh đường Hùng Vương, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam với lộ trình dài 50km. Chặng đua này ghi nhận nỗ lực rất lớn của các tay đua Việt Nam quyết tâm giành lại 2 danh hiệu cá nhân cao quý là Áo vàng (xuất sắc nhất giải) và Áo xanh (tính điểm thắng chặng) đang do các cua rơ nước ngoài nắm giữ.

Tuy nhiên, nỗ lực đó đã không mang lại kết quả như mong đợi, bởi các tay đua nước ngoài đến từ các đội Philippine Navy, Korail Cycling Team (Hàn Quốc), Global Cycling Team (Hà Lan), PGC (Indonesia) đã thể hiện quá ấn tượng. Rất đông người dân thành phố Tam Kỳ và vùng lân cận đã đến cổ vũ cho các tay đua tranh tài, giúp cho đường đua trở nên rất sôi động. Giới mộ điệu đã có cơ hội thưởng thức những màn đua nước rút đầy tốc độ tại đích đến các vòng đua, nhất là vòng 8, 16 được tính điểm thưởng. Sau khi dẫn đầu nhiều vòng đua, VĐV Jan Paul Morales (Philippine Navy) đã không thể giữ vững được khoảng cách, để cho tốp đông bắt kịp trong 100m cuối.

Tại đích đến đã diễn ra cuộc bứt rút tâp thể của 65 VĐV. Và Im Jaeyeon (Korail Cycle Team) đã xuất sắc vượt qua 64 đối thủ với khoảng cách sít sao vài cm, giành chiến thắng chặng 8 với thành tích là 1 giờ 11 phút 18. VĐV Nguyễn Minh Việt của Bình Dương cũng thi đấu thành công trong chặng đua này, về đích trong tốp đầu, cùng thời gian với người chiến thắng là Im Jaeyeon. Tương tự, David Van Eerd (Global Cycling Team, Hà Lan) cũng có mặt trong tốp đầu khi cán đích, nên vẫn giữ được danh Áo vàng và Áo xanh sau 8 chặng tranh tài.

Về đồng đội sau 8 chặng đã không có sự xáo trộn, khi Tập đoàn Lộc Trời vẫn dẫn đầu, kế tiếp là Bike Life Đồng Nai và Dược Domesco Đồng Tháp. Sáng mai (10-9), các VĐV sẽ thi đấu chặng đua dài nhất giải và cũng là dài nhất trong lịch sử xe đạp Việt Nam, từ TP Tam Kỳ đi TP Quy Nhơn với cự ly 242 km. Rất nhiều khả năng những danh hiệu cá nhân và đồng đội sẽ ngã ngũ sau chặng đua quá dài, mang tính kỷ lục này.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên