Kết quả vòng đấu cuối lượt đi V-League 2018, TP.HCM – B.BD: B.Bình Dương vuột chiến thắng trong tầm tay

Cập nhật: 13-06-2018 | 10:19:42

Tối qua (12-6), Becamex Bình Dương (B.BD) đã thi đấu với chủ nhà TP.HCM trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) trong khuôn khổ trận đấu thuộc vòng 13, cũng là vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi V-League 2018. Ghi bàn thắng từ rất sớm và chỉ cần 1 chút may mắn là B.BD đã có thể giành được chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa này…

Bỏ qua một bên trận thua đáng quên trước Khánh Hòa ở vòng 12, các cầu thủ B.BD đã nhập cuộc đầy quyết tâm ngay từ đầu trận cho mục tiêu giành được ít nhất 1 điểm trên sân Thống Nhất. Khi khán giả còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi trên khán đài, B.BD bất ngờ ghi được bàn thắng mở tỉ số, có thể nói là thuộc hàng sớm nhất trong lịch sử V-League. Khi đồng hồ trên sân mới trôi qua 38 giây, ngay sau quả giao bóng giữa sân, bóng được tiền vệ Tô Văn Vũ tạt rất khó chịu vào khoảng trống giữa trung vệ và thủ môn Nguyễn Thanh Diệp. Người gác đền của đội TP.HCM và trung vệ đội chủ nhà đã xử lý thiếu chuẩn xác, để bóng bật ra ngay trên đà lao xuống của tiền đạo Romario Kortzong và chân sút mang quốc tịch Hà Lan của B.BD dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỉ số 1-0 cho đội bóng đất Thủ. Phải mất gần 10 phút sau bàn thua, các cầu thủ chủ nhà TP.HCM mới từng bước giành lại được thế trận.


Pha tranh bóng giữa Tiến Linh
(phải) của B.BD trong trận hòa 1-1 với TP.HCM Ảnh: LONG VĨNH

Tuy nhiên, các pha triển khai bóng của TP.HCM chỉ mới ở thế lấn lướt ở khu trung tuyến khi các cầu thủ chủ nhà đẩy cao đội hình. Phần lớn các tình huống tấn công của TP.HCM đều bị đánh chặn lại trước vòng 16m50 của B.BD. Khi vượt qua được hàng tứ vệ của B.BD, các chân sút của đội chủ nhà, trong đó có tiền đạo Huỳnh Kesley (người từng giành nhiều danh hiệu vô địch trong màu áo B.BD, vừa trở lại thi đấu ở V-League sau 3 mùa thi đấu ở giải hạng Nhì của Thái Lan) đã không thể đánh bại được thủ môn Trần Đức Cường. Trong lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải vào sân bắt chính, thay cho thủ môn Bùi Tấn Trường, thủ môn Đức Cường đã thể hiện phản xạ nhanh nhạy, khả năng phán đoán các tình huống, ra vào chính xác, góp phần giúp B.BD giữ vững tỉ số 1-0 đến sau 45 phút thi đấu của hiệp 1.

Sang hiệp 2, TP.HCM tiếp tục tấn công miệt mài để tìm bàn gỡ hòa. HLV trưởng CLB TP.HCM là ông Toshiya Miura (cựu HLV trưởng ĐTVN) đã dốc hết bài vở, liên tục thực hiện những điều chỉnh về nhân sự, nhưng vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành B.BD. Mãi đến phút 75, nhờ nỗ lực đi bóng và dứt điểm đẹp mắt của cầu thủ đáng xem nhất của CLB TP.HCM là Trần Phi Sơn, đội chủ sân Thống Nhất mới tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, cần phải nhắc lại, nếu pha kết thúc của tiền đạo B.BD không bị cột dọc từ chối ở phút 73 thì đội chủ nhà có muốn gượng dậy cũng khó. Bàn thắng của Phi Sơn đã giúp cho trận đấu sôi động và hấp dẫn hơn trong những phút cuối trận. Tuy nhiên, không đội nào ghi thêm được bàn thắng. Hòa 1-1, B.BD (hạng 4, 19 điểm) có thêm 1 điểm, bỏ lỡ cơ hội tạm chiếm vị trí thứ 3 của Khánh Hòa (20 điểm). Nhưng đó cũng là kết quả khá thành công của B.BD.

Kết quả các trận đấu khác: Khánh Hòa - Cần Thơ 2-1, Thanh Hóa - Đà Nẵng 1-0. Hôm nay 13-6, giải sẽ tiếp tục với 4 trận đấu muộn nhất vòng 13 như sau: Hà Nội - Than Quảng Ninh, HAGL - Quảng Nam, Nam Định - Sài Gòn và SLNA - Hải Phòng.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên