Khắc ghi lời dạy của Bác

Cập nhật: 16-03-2012 | 00:00:00

Noi theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác, các bạn trẻ Chi đoàn Văn phòng HĐND - UBND TX.Dĩ An luôn ra sức học tập, rèn luyện qua những việc làm thiết thực trong cuộc sống.   Thực hiện lời dạy của Bác, thanh niên chi đoàn tham gia trồng cây đời đời nhớ ơn Bác

Sinh thời Bác Hồ khẳng định: “Thanh niên là người chủ tương lai của đất nước”, vì vậy, Bác luôn quan tâm đến việc học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của thanh niên. Bác chỉ rõ: “Nhiệm vụ chính của thanh niên, học sinh là học. Học để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, làm cho dân giàu, nước mạnh tức là để làm tròn nhiệm vụ người làm chủ nước nhà”. Học tập lời dạy của Bác, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Văn phòng HĐND -UBND TX.Dĩ An xác định phải ra sức nỗ lực học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và hoàn thiện bản thân. Điều đó được thể hiện qua việc thi đậu đại học và cao đẳng của các bạn trẻ ở đây. Nếu như năm 2009, bạn Đặng Thanh Thủy trúng tuyển cao học Luật thì năm 2010 bạn Vũ Thị Thanh Lý chuẩn bị hoàn thành chương trình cao học tại Học viện Hành chính quốc gia. Đến tháng 11-2011, bạn Ngô Gia Đại lại trúng tuyển vào kỳ thi tuyển sinh cao học chuyên ngành quản lý đất đai (trường Đại học Nông lâm TP.HCM). Không những thế, chi đoàn còn có 9 đoàn viên đang tiếp tục học tại các trường đại học để nâng cao trình độ. Với quyết tâm làm theo lời Bác, các bạn đoàn viên luôn ấp ủ khát vọng học tập nhằm đáp ứng yêu cầu của người thanh niên thời đại mới.

Ngoài việc nâng cao trình độ học tập, đoàn viên chi đoàn văn phòng còn xây dựng tác phong làm việc hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc phục vụ nhân dân. Từ khi thực hiện lời dạy của Bác, chi đoàn đã thực hiện một số phần việc ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, tiết kiệm điện, bỏ ống heo tiết kiệm tiền tiếp sức cho trẻ em nghèo đến trường, tham gia trồng cây nhớ ơn Bác, ra quân 8 đợt dọn dẹp vệ sinh, phát quang đường phố, xóa mẫu quảng cáo sai quy định trên các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt; thăm, tặng quà cho trẻ em mồ côi, người nghèo trên địa bàn phường Đông Hòa với kinh phí 4 triệu đồng. Số tiền tuy ít nhưng đó là tấm lòng mà các bạn gửi đến người nghèo, mang lại niềm vui nho nhỏ cho những mảnh đời kém may mắn.

Một công trình đáng được tuyên dương của chi đoàn là việc cải cách hành chính. Với thái độ nhã nhặn, vui vẻ, tận tình giúp đỡ người dân, đoàn viên chi đoàn luôn được đánh giá cao về thái độ phục vụ, được nhân dân tin tưởng, yêu mến. Năm 2011, chi đoàn đã tiếp nhận hơn 20.000 hồ sơ của bộ phận giao trả đúng hẹn; trong số đó có 95,7% người dân bỏ phiếu đồng tình thái độ giải quyết công việc của đoàn viên. Không những thế, tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ, đoàn viên trong các phân đoàn bảo hiểm xã hội, lao động - thương binh và xã hội đều thực hiện tốt công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính cho nhân dân. Trong công tác bồi thường, giải tỏa, đoàn viên cũng đã tham mưu xử lý tốt, đáp ứng nguyện vọng chính đáng và hợp pháp của nhân dân trong việc ban hành các quyết định, chủ trương giải tỏa.

“Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” đó là thông điệp mà chi đoàn Văn phòng HĐND - UBND muốn gửi gắm đến tất cả các bạn ĐVTN. Hy vọng tất cả đoàn viên thanh viên hãy luôn phấn đấu hết mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

TRỊNH HOÀNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=388
Quay lên trên