Khai mạc Giải bóng đá Quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản lần thứ IV

Cập nhật: 18-03-2022 | 10:10:56

(BDO) Sáng 18-3, tại cụm sân bóng TP.Mới Bình Dương, Ban tổ chức Giải bóng đá Quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản lần thứ IV đã tiến hành buổi lễ khai mạc và thi đấu những trận đầu tiên của mùa giải năm nay. Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam. 


Lãnh đạo tỉnh, ngài Yamada Takio và lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC tặng hoa động viên các đội tham dự giải. Ảnh: Thái Hải

Được biết, Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản, sẽ diễn ta tại TP. Mới Bình Dương từ ngày 18-3 đến 20-3. Đến thời điểm hiện tại, giải đã tổ chức được 4 năm, riêng năm 2021 bị gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19. Ở tuổi lên 4, giải có sự tham dự của 8 đội gồm: Becamex Bình Dương, Kawasaki Frontale Dream Team, Hồ Chí Minh City FC, Bình Phước FC, An Giang FC, Phú Nhuận (TP.Hồ Chí Minh) FC, Văn Tâm Đồng Nai FC và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bình Dương.

Do dịch bệnh, nên giải đấu năm nay không có sự góp mặt của các đội bóng trẻ đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, trong thành phần của đội Kawasaki Frontale Dream Team có sự góp mặt của hai cầu thủ U13 Nhật Bản hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Ngoài ra, sự hiện diện của các lò đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam sẽ góp phần nâng cao chất lượng của giải.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc giải, ngài Yamada Takio cho biết: “Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng, nhưng quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Trong năm 2023 tới, sẽ đánh đánh dấu mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Tôi hi vọng rằng thế hệ trẻ, những người sẽ dẫn dắt kỷ nguyên mới của Nhật Bản và Việt Nam, thông qua bóng đá sẽ tăng cường giao lưu về chiều sâu, đóng góp vào sự phát triển của mối quan hệ Nhật Bản – Việt Nam và giới bóng đá của hai nước”.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên