Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bàu Bàng nhiệm kỳ 2020-2025

Cập nhật: 30-07-2020 | 11:54:16

(BDO) Sáng 30-7, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bàu Bàng lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc. Đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, nguyên lãnh đạo 2 huyện Bàu Bàng, Bến Cát qua các thời kỳ cùng 270 đại biểu đại diện cho 2.451 đảng viên ở 38 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ huyện đã về dự đại hội. 


Toàn cảnh đại hội. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Khiêm, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, nêu rõ: Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng theo đúng định hướng phát triển; thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước ngày một tăng cao. Bên cạnh đó, các công trình hạ tầng giao thông đã và đang được tập trung đầu tư, tương đối đồng bộ, mang tính liên kết; các hạ tầng kỹ thuật khác cơ bản đáp ứng được nhu cầu, phục vụ thiết thực mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó, chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có công được huyện quan tâm chăm lo thường xuyên và liên tục, đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp nhân dân không ngừng được cải thiện; quốc phòng - an ninh được giữ vững, ổn định; công tác xây dựng Đảng được củng cố, kiện toàn, tạo được nhiều chuyển biến tích.


Các đại biểu biểu quyết xác nhận tư cách đại biểu dự đại hội. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Trình bày Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XI trình Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, đồng chí Lê Khắc Tri, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, nhấn mạnh qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, trong điều kiện huyện mới thành lập còn nhiều khó khăn nhưng bằng sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ đoàn kết một lòng, tập trung trí tuệ hoạch định các mục tiêu, nhiệm vụ và đề ra các chương trình hành động trên các lĩnh vực trọng tâm tạo bước đột phá cho từng giai đoạn và cả nhiệm kỳ, góp phần thúc đẩy phát triển tình hình kinh tế - xã hội một cách nhanh chóng, tăng trưởng trên cả 3 lĩnh vực theo đúng định hướng. 

Buổi sáng (30-7), Đại hội đã thông qua báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XI; các tổ đại biểu tiến hành thảo luận Văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII; thảo luận về tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng cấp ủy khóa mới.

 Tỉnh ủy tặng bức trướng cho đại hội . Ảnh: QUỐC CHIẾN

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy chúc mừng và biểu dương những thành tích, kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Bàu Bàng đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ huyện cần tăng cường công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, tiếp tục kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, gắn với tinh giản biên chế theo Quyết định 711 của Tỉnh ủy. Trên cơ sở xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, huyện phải có bước đi phù hợp, đi tắt, đón đầu, có biện pháp hữu hiệu khắc phục những hạn chế do phát triển công nghiệp nhanh, thiếu bền vững; tập trung đầu tư phát triển hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, bảo đảm kết nối với hệ thống giao thông của tỉnh để tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Đảng bộ huyện phấn đấu xây dựng các xã nông thôn mới đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu; phát triển lĩnh vực văn hóa - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao mức sống của người dân...

 Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Dịp này, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Minh Thủy đã trao lẵng hoa của Tỉnh ủy chúc mừng đại hội, trao Cờ thi đua của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện  nhiệm kỳ 2020-2025 và trao bức trướng của Tỉnh ủy tặng đại hội. Bức trướng mang dòng chữ: “Đoàn kết - Năng động - Phát triển”.

Đại hội đã tiến hành bầu 39 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025; đồng thời lấy phiếu giới thiệu Bí thư Huyện ủy khóa XII. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đã tiến hành họp phiên thứ nhất để bầu các chức danh chủ chốt.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên