Khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bàu Bàng lần thứ III

Cập nhật: 14-04-2022 | 13:04:11

(BDO) Sáng 14-4, Huyện đoàn Bàu Bàng đã tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là đơn vị được Tỉnh đoàn Bình Dương chỉ đạo Đại hội điểm cấp huyện của tỉnh.


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội

Đại hội sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 và 15-4, có 150 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 3.000 đoàn viên thanh niên toàn huyện tham dự. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả quan trọng, nhiều mô sáng tạo, có sức lan tỏa tiếp tục được triển khai như: “Hành trình truyền lửa Bí thư Chi đoàn khu phố, ấp”; mô hình “Cán bộ Đoàn cùng ở, cùng làm, cùng chống dịch với cơ sở”; chuỗi chương trình “Hành trình tiếp sức thanh niên công nhân”; chương trình “Nghìn bữa sáng san sẻ yêu thương”…


Đại diện lãnh đạo huyện Bàu Bàng trao tặng, chúc mừng đại hội

Phong trào “Thanh niên tình nguyện” với nhiều hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới được triển khai bằng nhiều hình thức đa dạng như: Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”; “Tuyến đường hoa thanh niên”; xây dựng các điểm vui chơi dành cho thanh thiếu nhi… Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Huyện đoàn Bàu Bàng là đơn vị được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tỉnh đoàn 4 năm liền; năm 2021 được nhận cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn.


Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2022-2027, Huyện đoàn Bàu Bàng phấn đấu 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên, 80% thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền về các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; 100% Bí thư Đoàn cấp xã đạt trình độ đại học và trung cấp chính trị; 50%, Ủy viên Ban Chấp Đoàn cơ sở là đảng viên; 100% Đoàn xã, thị trấn có ít nhất 1 mô hình, giải pháp tư vấn, giúp đỡ, hỗ trợ thanh niên khó khăn, yếu thế cơ hội phát triển và mỗi đơn vị cảm hóa được ít nhất 5 thanh thiếu niên chậm tiến…

Đại hội đã thảo luận đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đoàn huyện Bàu Bàng lần thứ III; Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương khóa XI; Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc và nội dung bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đoàn.

Tin, ảnh: HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=874
Quay lên trên