Khai mạc Vinaphone Cup 2018: Nhiều điều chờ đợi từ Olympic Việt Nam

Cập nhật: 03-08-2018 | 13:24:57

Vào lúc 19 giờ 30 phút tối nay (3-8), người hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ có dịp kiểm nghiệm lối chơi của U23 Việt Nam (U23VN) có những biến chuyển như thế nào sau chiến tích giành HCB giải vô địch U23 châu Á, khi thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp các cầu thủ Palestine trong lượt trận khai mạc Vinaphone Cup 2018…

Đây là giải đấu giao hữu quốc tế nhằm kiểm nghiệm lối chơi và nhân sự của Olympic Việt Nam (OVN - gồm các cầu thủ trong độ tuổi U23 và 3 nhân tố trên 23 tuổi) trước khi bước vào mặt trận chính, là chiến dịch Asiad 18 diễn ra tại Indoensia vào trung tuần tháng 8. Ngoài Olympic Palestine, còn có 2 khách mời khác, đó là Olympic Oman và Olympic Uzbekistan.

 

Đội Olympic Việt Nam trong buổi tập chuẩn bị cho trận mở màn với Olympic Palestine

Olympic Palestine là đối thủ không hề xa lạ với thầy trò HLV Park Hang Seo. Còn nhớ, trước khi bước vào thi đấu tại VCK U23 châu Á 2018, diễn ra hồi tháng 1 vừa rồi, HLV Park Hang Seo và các học trò đã có trận giao hữu cùng U23 Palestine tại Trung Quốc. Trong trận đấu đó, U23VN vượt lên dẫn 1-0 từ phút 49 trước khi bị đội bạn gỡ hòa 1-1 ở phút 67, nhờ tận dụng sự thiếu tập trung hàng thủ của đối phương. Sau trận “làm nóng” đầy bổ ích đó, U23 Palestine thi đấu rất thành công, lọt vào đến tứ kết, còn U23VN lập kỳ tích khi vượt qua hàng loạt “ông lớn” của châu lục để góp mặt ở trận chung kết, trước khi bị U23 Uzbekistan đánh bại ở những giây bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ 2. Sau gần 7 tháng gặp lại, U23 Palestine và U23VN đã có nhiều sự thay đổi về nhân sự. Về phía U23VN, sự thay đổi đáng chú ý nhất là sự góp mặt của 4 cái tên ngoài 23 tuổi là tiền đạo Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Văn Quyết, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và thủ môn Đặng Văn Lâm. Cộng thêm những gương mặt mới được nhiều người chờ đợi là Triệu Việt Hưng (HAGL), tiền vệ Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng) và Hoàng Minh Tuấn (Nam Định), cũng như nhân tố “mới mà cũ” là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương, người bị lỡ cơ hội dự VCK U23 châu Á 2018 vì lý do chấn thương nặng) được cho là sẽ mang lại nhiều điều khác biệt cho lối chơi của U23VN + 3.

Điều này như thế nào thì còn phải chờ vào màn ra mắt của OVN trong trận thử lửa cùng Olympic Palestine vào tối nay. Đội bạn đã có mặt tại Việt Nam vào ngày 1-8 và đã có buổi tập đầu tiên ở Hà Nội để chuẩn bị so tài cùng OVN. HLV trưởng Olympic Palesttine, ông Ayman R.K.Sangdouqa mang sang Hà Nội 20 cầu thủ. Trong đó, có gần như đầy đủ các trụ cột từng giúp đội bóng vùng Trung Cận Đông lọt vào đến vòng tứ kết U23 châu Á 2018. Đặc biệt, trong chuyến sang Việt Nam du đấu lần này, đội hình của U23 Palestine có sự góp mặt của 2 cầu thủ đang thi đấu tại Thụy Điển là hậu vệ Termanini (AFC Eskilstuna) và tiền vệ El-Kayed (CLB Prespa Birlik). Qua buổi tập của đội bạn cho thấy Olympic Palestine có thể hình, thể lực vượt trội hơn rất nhiều so với OVN. Dù cao to, nhưng các cầu thủ Palestine di chuyển nhanh nhẹn, phối hợp tấn công ăn ý với tốc độ khá nhanh.

Theo nhận định của giới chuyên môn, đây là liều thuốc thử khá mạnh, nhưng vừa tầm với OVN vốn đang chạy đà cho Asiad. Sau gần 1 tuần tập trung cùng nhau, đoàn quân với sự kết hợp của các cầu thủ trẻ và 4 cựu binh giàu kinh nghiệm, có bắt nhịp được với nhau chưa, lối chơi của OVN có phải là bản sao của U23VN tại giải U23 châu Á 2018. Câu trả lời cho những câu hỏi trên sẽ có sau trận đấu với Palestine. Trước đó, vào lúc 16 giờ 30 phút cùng ngày, Olympic Uzbekistan được nhận định nhiều hy vọng chiến thắng trước Olympic Oman.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=407
Quay lên trên