Khảo sát triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch phối hợp công tác dân vận tại TP.Thuận An

Cập nhật: 25-04-2022 | 18:39:39

(BDO) Chiều 25-4, Đoàn khảo sát của Ban Dân vận Tỉnh ủy do ông Huỳnh Phú Quý, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch phối hợp công tác dân vận giữa Ban Dân vận Thành ủy Thuận An với các ngành (ảnh).

Báo cáo với đoàn khảo sát, lãnh đạo TP.Thuận An cho biết: Thời gian qua, chương trình phối hợp công tác dân vận giữa Ban Dân vận Thành ủy với các ngành được các cấp ủy Đảng, chính quyền từ thành phố đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc, đồng bộ trong đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Nổi bật có thể kể đến như: Việc phối hợp tổ chức diễn đàn “Ngành giáo dục lắng nghe ý kiến nhân dân”; “Ngành y tế lắng nghe ý kiến nhân dân”; “Ngành công an lắng nghe ý kiến nhân dân”; tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn từ cấp thành phố đến xã, phường.

Công tác tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “dân vận khéo” tiếp tục duy trì cách làm hay và các mô hình hiệu quả, như: “Chính quyền thân thiện, của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân”, “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”, “Camera an ninh”…

Song song đó, MTTQ, các đoàn thể, địa phương cũng có nhiều mô hình, phong trào, cách làm sáng tạo, thực hiện tốt các phong trào thi đua “dân vận khéo” gắn với việc phát động nhân dân thực hiện các phong trào tình nguyện, nhân đạo, nghĩa tình, tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, xây dựng đời sống văn hóa, nếp sống văn minh đô thị … góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền chăm lo tốt các chính sách an sinh xã hội, thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi khảo sát, ông Huỳnh Phú Quý nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Ban Dân vận Thành ủy Thuận An cần tiếp tục thống nhất cùng các ngành để tổ chức tốt hơn nữa các cuộc đối thoại với nhân dân. Các chương trình phối hợp cần nâng cao chất lượng dân vận chính quyền; xây dựng chính quyền thân thiện gắn với cải cách thủ tục hành chính (giảm phiền hà, giảm thời gian); tiếp công dân theo luật định…

Tin, ảnh: GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên