Khát vọng cống hiến, dựng xây

Cập nhật: 24-12-2022 | 09:26:35

Nhiệm kỳ 2022-2027, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn xác định giải pháp toàn Đoàn đẩy mạnh giáo dục đạo đức cách mạng, nâng cao tinh thần tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức để nâng cao trách nhiệm thanh niên trong thời đại mới. Từ đó, khơi dậy khát vọng cống hiến, xây dựng quê hương đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Giáo dục lý tưởng

Để cụ thể hóa công tác giáo dục, toàn Đoàn tiếp tục tập trung, triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện tốt Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015-2030.


Tỉnh đoàn tổ chức giao lưu chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” tại Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2020-2022

Năm 2022, đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 đã được tổ chức thành công, đánh dấu sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của tuổi trẻ cả nước. Trong không khí tuổi trẻ ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2020-2022 tại Khu Di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi - nơi minh chứng cho tinh thần bất khuất, lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam. Bên cạnh lễ tuyên dương những cá nhân tiêu biểu là hoạt động tham quan và nghe thuyết minh về Nhà tù Phú Lợi; giao lưu với thành viên Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị tù đày với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”. Qua đây, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên, thế hệ trẻ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu và cống hiến xây dựng địa phương.

Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2022), Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.Dĩ An đã tổ chức chương trình “Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh” tại Tiểu đoàn Tên lửa D43. Tại chương trình, thanh thiếu nhi tìm hiểu truyền thống ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Không khí diễn ra chương trình tràn đầy ý nghĩa, rất đỗi thân thương của các em đội viên về người chiến sĩ - hình ảnh bộ đội Cụ Hồ. Bên cạnh đó, đoàn còn tham quan nơi các chiến sĩ sinh hoạt, tăng gia sản xuất và được giới thiệu về các vũ khí tại tiểu đoàn. Đây là một hoạt động thường niên được Thành đoàn và Hội đồng Đội thành phố tổ chức nhằm tạo môi trường để thiếu nhi trải nghiệm và giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương, đất nước.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết trong nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn Thanh niên trong tỉnh sẽ đa dạng và ứng dụng công nghệ số để giáo dục truyền thống lịch sử, nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho thanh thiếu nhi. Cụ thể tập trung tổ chức các chương trình, hoạt động và các đợt sinh hoạt chính trị có tính hệ thống, đồng bộ, rộng khắp; tổ chức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia các diễn đàn, tọa đàm, ngày hội thanh niên, liên hoan ca khúc cách mạng, xem phim lịch sử, triển lãm, thi tìm hiểu... nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, của Đoàn, của tỉnh và đất nước; triển khai hiệu quả hành trình “Tôi yêu Bình Dương”, tổ chức các chương trình về nguồn, tham quan địa danh lịch sử, sinh hoạt chuyên đề, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, tôn tạo và phát huy giá trị các khu di tích lịch sử, di tích văn hóa.

Nhận thức rõ vai trò

Tuổi trẻ Bình Dương đang đứng trước những cơ hội và thách thức mới trong bối cảnh phát triển không ngừng của toàn cầu và xu hướng phát triển của tỉnh. Chính vì vậy đòi hỏi thanh niên phát huy vai trò tiên phong, nỗ lực và trí tuệ cho sự phát triển. Bình Dương đang phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố thông minh. Yêu cầu đặt ra cho tổ chức Đoàn các cấp và tuổi trẻ tỉnh nhà phải có những phong trào hành động thực cụ thể, tham gia có trách nhiệm và hiệu quả vào những phần việc thích hợp, phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò chủ động của thanh niên trong tham gia chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, dịch vụ công trực tuyến, cải cách hành chính, xây dựng vùng đổi mới sáng tạo.

Thanh niên phải là đội quân xung kích, tiên phong trong tham gia hiện thực hóa khát vọng, tầm nhìn của tỉnh, mỗi thanh niên tiên tiến phải là gương sáng lan tỏa những giá trị tích cực đến đoàn viên thanh niên. Đó không chỉ là những lý tưởng, hoài bão của lớp trẻ đối với quê hương, đất nước, mà còn là niềm tin yêu, sự kỳ vọng to lớn của thế hệ đi trước dành cho lớp trẻ hôm nay sẽ kế tục vững vàng sự nghiệp cách mạng của Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Tại Đại hội Đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã thống nhất tập trung thực hiện nhiệm vụ công tác đổi mới, nâng cao tính hiệu quả, thực chất, tính giáo dục của các nội dung, hình thức học tập và làm theo Bác, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, giải quyết những việc tồn đọng của tổ chức. Mặt khác, tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả trong đối tượng đoàn viên thanh niên; triển khai tốt cuộc vận động “Xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”; đẩy mạnh công tác bồi dưỡng thế hệ trẻ Bình Dương phát triển toàn diện, có lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh, đạo đức, trách nhiệm, lối sống văn hóa, khát vọng xây dựng và phát triển quê hương. Trong đó, chú trọng phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, trách nhiệm của thanh niên tham gia vào quá trình phát triển của tỉnh, đặc biệt là phát triển công nghiệp, nông nghiệp, chuyển đổi số.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=239
Quay lên trên