Khen tặng nhiều nhưng thiếu cảnh báo!

Cập nhật: 20-07-2012 | 00:00:00

Ngày 19-7, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thẩm định đề án Quy hoạch tổng thể giao thông - vận tải (GTVT) tỉnh Bình Dương đến năm 2020 và định hướng phát triển đến năm 2030 đã chủ trì hội nghị thẩm định do Trung tâm Nghiên cứu phát triển GTVT - Viện Nghiên cứu và Chiến lược - Bộ GTVT trình bày dựa trên cở sở hiện trạng hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy, bến cảng và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2020...

Các thành viên Hội đồng thẩm định đề án đánh giá cao nỗ lực cập nhật, nghiên cứu của đơn vị tư vấn thiết kế đề án đồng thời đề xuất, bổ sung thêm nhiều ý kiến có giá trị như: Cần có sự kết nối, liên thông giữa các tuyến đường hiện hữu của địa phương đến các khu du lịch, trung tâm thương mại, di tích lịch sử trên địa bàn nhằm phát huy tối đa giá trị đầu tư và ý nghĩa lịch sử, kinh tế của quy hoạch phát triển chung của tỉnh; chưa làm rõ tiêu chuẩn, giá trị giữa giao thông nội thị và ngoại thị vì đến năm 2020 Bình Dương đã là đô thị loại I, đồng thời phải phát huy tính kết nối trong giao thông đối ngoại gắn kết với hệ thống giao thông của tỉnh, thành bạn và của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Kết luận hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam yêu cầu: Đơn vị tư vấn thiết kế cần điều chỉnh, bổ sung các căn cứ pháp lý, số liệu một cách thống nhất, đồng thời loại bỏ các căn cứ không cần thiết như: “Căn cứ quy hoạch cảng biển” vì Bình Dương không có biển! Đề án có khen ngợi hệ thống giao thông của Bình Dương dẫn đầu khu vực, đây là thực tế sinh động giúp Bình Dương phát triển như ngày hôm nay. Nhưng chưa đưa ra cảnh báo về thực trạng giao thông của Bình Dương trong tương lai. Cụ thể như hệ thống giao thông nông thôn của tỉnh hiện nay còn chưa tương xứng với yêu cầu xây dựng nông thôn mới, đơn vị tư vấn cần nhanh chóng cập nhật, bổ sung và hoàn thiện đề án để trình Hội đồng thẩm định thông qua.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên