Khi công nhân là vốn quý

Cập nhật: 15-06-2020 | 08:40:17

Trong những năm qua, mặc dù có nhiều khó khăn tác động, nhưng Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng vẫn giữ vững sự ổn định phát triển sản xuất, kinh doanh (SXKD). Đời sống, văn hóa, tinh thần của công nhân lao động (CNLĐ) tiếp tục được cải thiện. Đạt được thành quả đó là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng Giám đốc và tổ chức công đoàn đã thường xuyên chăm lo, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách với người lao động.

 Với mục tiêu “Công nhân giàu, công ty mạnh”, những năm qua dù trong hoàn cảnh thuận lợi hay khó khăn, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng luôn chỉ đạo thực hiện chăm lo tốt việc làm, đời sống của đội ngũ CNLĐ. Theo đồng chí Lý Thiện Nữ, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn công ty, mặc dù tình hình tiêu thụ mủ cao su vẫn còn gặp nhiều khó khăn làm ảnh hưởng đến SXKD cũng như đời sống, việc làm, thu nhập của CNLĐ, song Ban lãnh đạo công ty đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm giữ ổn định sản xuất, mang lại thu nhập ổn định và bảo đảm các chế độ an sinh cho CNLĐ. Đặc biệt, công ty luôn cải tiến phương án tiền lương phù hợp với năng suất lao động và hiệu quả SXKD trong từng thời điểm của công ty. Theo đó, tiền lương bình quân giai đoạn 2015-2019 là 6,13 triệu đồng/công nhân/ tháng, đạt 153,4% so với nghị quyết.

Không những quan tâm giải quyết kịp lương và các chế độ chính sách của người lao động đúng, đủ, kịp thời, công ty còn chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ, CNLĐ. Trên tinh thần đó, công ty đã tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế nhằm đáp ứng cho nhu cầu khám chữa bệnh của cán bộ, CNLĐ và nhân dân trong vùng. Trong nhiệm kỳ, công ty đã chi phúc lợi trên 8,1 tỷ đồng để duy tu, xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các khoa, phòng bệnh viện công ty; đồng thời đầu tư, mua sắm, bổ sung trang thiết bị mới cho hoạt động y tế. Hiện nay, toàn công ty có 9 y tế cơ quan ở cơ sở, 1 bệnh viên đa khoa tại công ty quy mô 100 giường bệnh, với 140 y, bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên phục vụ đáp ứng yêu cầu khám, điều trị bệnh cho cán bộ, CNLĐ, gia thuộc và nhân dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện ổn định về nhà ở cho CNLĐ yên tâm lao động sản xuất, trong nhiệm kỳ qua, công ty đã giải quyết cho 308 hộ CNLĐ được vay không tính lãi với số tiền 8 tỷ đồng để mua vật tư trả góp làm nhà. Kết quả, điều tra mức sống năm 2019 trong toàn công ty có tổng số 5.523 hộ CNLĐ, trong đó có 3.086 hộ khá (55,88%), 2.437 hộ trung bình (44,12%), không có hộ nghèo (theo tiêu chí của tỉnh).

Song song với việc nâng cao đời sống vật chất, sức khỏe, thời gian qua công ty còn chú trọng chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho CNLĐ. Công ty đã quan tâm đầu tư xây dựng, sửa chữa nâng cấp, trang bị cơ sở vật chất hệ thống nhà văn hóa các nông trường và trung tâm văn hóa, thể dục thể thao công ty với tổng trị giá 12,86 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của CNLĐ và nhân dân địa phương. Bên cạnh đó, công ty đã đầu tư hơn 1,1 tỷ đồng cho xây dựng, nâng cấp trường lớp và trang bị dụng cụ dạy học cho hệ thống nhà trẻ mẫu giáo công ty và cơ sở.

Xây dựng và chăm lo đội ngũ CNLĐ luôn là nhiệm vụ hàng đầu của Đảng ủy và Ban Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Bởi khi đời sống vật chất, tinh thần của CNLĐ được nâng cao cũng chính là điều kiện để mang lại năng suất, chất lượng, hiệu quả SXKD cho doanh nghiệp phát triển bền vững.

Đ.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên