Khi người trẻ được trao niềm tin

Cập nhật: 15-03-2022 | 09:45:36

Kết thúc 4 vòng đấu đầu tiên của Night Wolf V.League 2022, CLB Becamex Bình Dương (B.BD) đang có được 5 điểm và tạm thời có mặt trong nhóm 5 đội dẫn đầu. Ở đó, dấu ấn của những gương mặt trẻ lần đầu được trao cơ hội ở sân chơi chuyên nghiệp khá rõ nét. Họ phần nào đã thể hiện được khả năng chuyên môn của mình.


Tiền đạo trẻ Bùi Vĩ Hào đang có được những bước phát triển vượt bậc trong lần đầu được sử dụng ở sân chơi V.League. Ảnh: THANH VŨ

Sau khi vòng 4 hạ màn, B.BD giành được 1 chiến thắng cùng 2 trận hòa. Điều đáng nói, 3 điểm đầu tiên của thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh ở mùa này lại đến từ trận thắng trên sân khách Thanh Hóa. Ở sân nhà mùa này, đội bóng đất Thủ vẫn chưa được nếm mùi vị chiến thắng. Trận hòa 2-2 trước Hải Phòng cuối tuần qua là trận hòa thứ 2 trên sân nhà của Tiến Linh và đồng đội ở mùa giải này. Trong số 3 bàn thắng B.BD ghi được cho đến thời điểm này, Tiến Linh có cho riêng mình một cú đúp, pha lập công còn lại thuộc về Việt Cường. Nhưng, trong số những bàn thắng và thành tích đội chủ sân Gò Đậu đạt được đến lúc này, đóng góp của những gương mặt trẻ là khá ấn tượng.

Ở trận hòa 2-2 với Hải Phòng tại vòng 4 Night Wolf V.League 2022, sự bùng nổ của Vĩ Hào, Tự Nhân và Hoàng Bảo đã giúp B.BD giữ lại được 1 điểm trên sân nhà. Đó là thời điểm B.BD đang bị Hải Phòng dẫn trước 2-1, thay vì tung vào sân những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, HLV Đặng Trần Chỉnh quyết định sử dụng những gương mặt trẻ còn non kinh nghiệm vào sân. Mọi sự nghi ngờ được đặt ra với vị thuyền trưởng lão làng, nhưng cuối cùng tất cả đều phải gật đầu với quyết định lạ người của ông Chỉnh. Ngay sau khi có mặt trên sân, sức trẻ của Vĩ Hào, Tự Nhân và Hoàng Bảo phần nào đã gây ra khá nhiều khó khăn cho hàng thủ của Hải Phòng.

Chính sức trẻ của Vĩ Hào, với pha bứt đi rất nhanh buộc trung vệ của Hải Phòng phải phạm lỗi, giúp B.BD có được quả 11m. Trên chấm phạt đền, tiền đạo đội trưởng Tiến Linh đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để cân bằng tỉ số 2-2 cho đội nhà. Chia sẻ về lý do tung vào sân hàng loạt cầu thủ trẻ thay vì tin dùng những gương mặt có kinh nghiệm, HLV Đặng Trần Chỉnh, cho biết: “Với cầu thủ trẻ, quan trọng là chúng ta có trao cho họ cơ hội để được thi đấu và thể hiện mình hay không. Khi đưa họ vào sân, tôi chỉ hỏi là cậu có tự tin hay không, tự tin thì vào sân cố gắng thể hiện mình. Đơn giản như vậy thôi và họ làm tốt những gì mình đã được trao cơ hội. Chính những trận đấu như thế này sẽ giúp những gương mặt trẻ tự rút ra cho mình kinh nghiệm và trưởng thành hơn trong tương lai”.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=845
Quay lên trên