Kho bạc Nhà nước Bình Dương: Họp mặt kỷ niệm 25 năm ngày thành lập

Cập nhật: 31-12-2021 | 20:04:28

(BDO) Chiều 31-12, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bình Dương đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 25 năm ngày thành lập KBNN Bình Dương (1.1.1997-1.1.2022). Đến dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Ông Mai Hùng Dũng (bìa trái) chúc mừng KBNN Bình Dương là 1 trong 10 đơn vị xuất sắc nhất của Ngành Kho bạc toàn quốc. 

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của Ngành Kho bạc trong 25 qua. Ông Nguyễn Văn Biểu, Giám đốc KBNN Bình Dương cho biết, KBNN Bình Dương được thành lập ngày 1-1-1997 từ KBNN Sông Bé tách ra theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Trong 25 năm qua, KBNN đã có những bước hoàn chỉnh về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy để ngày càng đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ được giao. Quy mô hoạt động tăng cùng với sự phát triển của tỉnh. Năm 2021, KBNN Bình Dương có 5 phòng nghiệp vụ, 8 KBNN huyện. Biên chế CBCC được giao là 153 người, nhưng thực tế hiện có 136 người, với trình độ như sau: Thạc sỹ 26 người, tỷ lệ 19%; đại học 94 người, tỷ lệ 69%; trung cấp 4 người, tỷ lệ 3%; sơ cấp và khác 12 người, tỷ lệ 9%. Doanh số hoạt động đạt năm 2021 là 476.620 tỷ đồng. Tổng thu NSNN là 66.678 tỷ đồng; tổng chi NSNN là 28.861 tỷ.  

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Mai Hùng Dũng đã chúc mừng những thành tích đã đạt được trong 25 năm xây dựng và phát triển của KBNN Bình Dương. Những thành quả chung đó đã góp phần vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội chung của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tập thể Ngành Kho bạc tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, phát huy tinh thần đổi mới và sáng tạo, tiếp tục tinh gọn tổ chức bộ máy, đề cao đạo đức công vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ của hệ thống KBNN; đồng thời siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.   

Nhân dịp này, KBNN Bình Dương công bố các quyết định khen thưởng của Ngành Kho bạc. Trong đó có quyết định tặng cờ thi đua của Bộ Tài chính cho KBNN Bình Dương là 1 trong 10 đơn vị xuất sắc nhất của Ngành Kho bạc toàn quốc.

    Hồ Văn 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên