Khoảng 14.700 doanh nghiệp thực hiện việc kê khai thuế qua mạng

Cập nhật: 06-07-2015 | 09:28:50

Theo Cục Thuế tỉnh, hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 14.700 doanh nghiệp (DN) đã thực hiện việc kê khai thuế qua mạng. Liên quan đến việc nộp thuế điện tử, nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và UBND tỉnh về “Triển khai nộp thuế điện tử”, đã có hơn 1.500 DN trên địa bàn tỉnh đăng ký nộp thuế điện tử; trong đó số DN thực tế đã nộp thuế điện tử là khoảng 750 DN, với số thuế nộp vào ngân sách là 1.500 tỷ đồng.

Theo Cục Thuế tỉnh, mục tiêu đặt ra đến hết năm 2015 là sẽ thu hút khoảng 12.000 DN đăng ký nộp thuế điện tử. Trong thời gian tới, Cục Thuế và các chi cục thuế tập trung công tác tuyên truyền thông qua các đợt tập huấn thuế để lồng ghép phổ biến việc nộp thuế điện tử; cập nhật trên trang website của cơ quan thuế các bước hướng dẫn DN thực hiện việc nộp thuế điện tử, đồng thời có công văn thông báo gửi DN việc áp dụng nộp thuế điện tử; công bố số điện thoại, địa chỉ email của cơ quan thuế, người phụ trách để DN trực tiếp liên hệ khi gặp vướng mắc nhờ hướng dẫn.

Với việc nộp thuế điện tử sẽ giúp DN có thể nộp thuế ở mọi lúc, mọi nơi. Các thông tin về khoản thuế phải nộp, số tiền thuế được nộp, địa chỉ đích đến (Kho bạc Nhà nước nhận tiền thuế) được xác định chính xác và truyền đầy đủ qua hệ thống trao đổi thông tin giữa ngân hàng thương mại và các cơ quan của Bộ Tài chính (Kho bạc Nhà nước, cơ quan thuế), mang lại sự tiện lợi, chắc chắn và yên tâm cho DN. Từ đó, bảo đảm giải quyết nhanh các thủ tục hành chính về hoàn thuế, xác nhận nghĩa vụ thuế… cho DN theo quy định…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên