Khởi động chương trình Tiếp sức mùa thi

Cập nhật: 07-06-2014 | 00:00:00

Tiếp tục đồng hành cùng các thí sinh thi đại học, cao đẳng (ĐH,CĐ), chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2014 do Hội Sinh viên tỉnh phát động cũng đã bắt đầu các chương trình hoạt động.

Sau 3 năm triển khai, chương trình Tiếp sức mùa thi tại Bình Dương đã trở nên quen thuộc đối với mỗi kỳ tuyển sinh. Các thí sinh được tiếp sức những năm trước khi trở thành sinh viên lại tiếp tục tiếp sức cho thí sinh thi năm sau. Cứ như thế, chương trình ngày càng phát triển và hỗ trợ được nhiều hơn cho thí sinh.

Các bạn đoàn viên thanh niên hướng dẫn phụ huynh và thí sinh tham gia kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2013. Ảnh: T.LÊ

Năm nay, chương trình Tiếp sức mùa thi chính thức được thực hiện từ ngày 25-6 đến 16-7. Địa điểm thực hiện chính là tại khu vực bến xe khác tỉnh và các cụm, điểm thi của các trường ĐH,CĐ.

Chị Trịnh Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên tỉnh, cho biết do Bình Dương là tỉnh có số trường tổ chức thi tuyển sinh ít, số lượng thí sinh đăng ký dự thi không quá đông như địa bàn TP.HCM nên chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay tiếp tục duy trì và phát huy kết quả các hoạt động đã làm được những năm trước. Theo đó, chương trình năm nay gồm các phần việc hướng dẫn đường đi, tuyến xe buýt đến các điểm thi; tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà của thí sinh trong việc tìm địa điểm thi, phòng thi, làm thủ tục dự thi; tìm và cung cấp địa chỉ trọ miễn phí hoặc giá rẻ cho thí sinh và người nhà của thí sinh; phát tờ rơi, cẩm nang các thông tin cần thiết cho thí sinh…

Là trường có số lượng thí sinh ngoài tỉnh về dự thi đông, trường ĐH Thủ Dầu Một cũng đã có kinh nghiệm trong việc tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi. Theo anh Trần Đức Hoàn, Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Thủ Dầu Một, chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2014 của Đoàn trường tổ chức sẽ chính thức bắt đầu từ giữa tháng 6 đến hết ngày 16-7. Hiện trường đã nhận được 300 đơn đăng ký tham gia chương trình của các tình nguyện viên. Sau khi tổ chức xét tuyển hồ sơ, phỏng vấn, Đoàn trường sẽ chọn 100 ban tham gia hoạt động chính thức; khoảng 16 thầy cô sẽ đồng hành, hướng dẫn bổ trợ trong các giờ cao điểm của các đợt thi tuyển.

“Với số lượng thí sinh đăng ký dự thi năm nay tăng hơn so với năm trước nên nhu cầu về chỗ ở cũng tăng. Do đó, các đội tình nguyện sẽ tiến hành khảo sát, giới thiệu, giải quyết nhu cầu cho khoảng 2.000 - 3.000 thí sinh ở xa về dự thi. Song song đó, với 7 địa điểm thi của trường sẽ có 8 đội hình tình nguyện hỗ trợ giúp kỳ thi tuyển năm nay diễn ra thành công”, anh Hoàn cho biết.

Như vậy, cùng với Hội Sinh viên tỉnh, Hội Sinh viên các trường ĐH,CĐ trên địa bàn tỉnh cũng đang gấp rút lên kế hoạch thực hiện chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2014. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện sự đồng hành của Đoàn Thanh niên đối với các thí sinh, qua đó giúp các bậc phụ huynh, thí sinh thêm vững tâm vượt qua kỳ thi quan trọng này.

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2014 bắt đầu từ ngày 25-6 đến 16-7 và chia làm 3 đợt: Đợt 1 từ 25 đến 30-6; các đội tình nguyện khảo sát nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn, địa điểm ăn uống. Đợt 2 từ ngày 1 đến 7-7, các đội tình nguyện hỗ trợ thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh vào các trường ĐH. Đợt 3 từ 13 đến 17-7, các đội tình nguyện hỗ trợ thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh vào các trường CĐ.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên