Khôi phục hoạt động 4 tuyến buýt không trợ giá

Cập nhật: 06-02-2022 | 10:23:34

(BDO) Công ty Cổ phần Phương Trinh (buýt Phương Trinh) đã chính thức khôi phục lại 5 tuyến buýt để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, dù lượng hành khách không nhiều nhưng với mong muốn sớm khôi phục lại hoạt động để phục vụ đi lại của người dân, buýt Phương Trinh đã khôi phục lại 4 tuyến do đơn vị đảm trách gồm các tuyến từ: Bến xe Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) đi Bến xe Miền Đông; huyện Dầu Tiếng, TX.Bến Cát và huyện Bắc Tân Uyên.

Dù nhận định sẽ có những khó khăn nhưng Phương Trinh là doanh nghiệp đầu tiên quyết tâm khôi phục lại hoạt động 4 tuyến buýt do đơn vị đảm trách. 

Ông Vũ Quang Thanh, Giám đốc Công ty Cổ phần Phương Trinh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Bình Dương cho biết, trong khí thế những ngày đầu năm, doanh nghiệp quyết tâm khôi phục lại hoạt động các tuyến buýt. Theo dự báo của doanh nghiệp, do thời gian tạm dừng hoạt động kéo dài, người dân chưa có thông tin các tuyến buýt hoạt động trở lại. Tâm lý e ngại của người dân vẫn còn nên lượng khách chắc chắn không thể bình thường như trước. Hiện 4 doanh nghiệp đang khai thác 5 tuyết buýt còn lại vẫn chưa trở lại hoạt động do lo lượng khách ít, không thể bù đắp cho chi phí quản lý, vận hành. Được biết, các doanh nghiệp, Hiệp hội Vận tải Bình Dương tiếp tục kiến nghị tỉnh, cơ quan chức năng về lộ trình để hỗ trợ khôi phục các tuyến buýt quay lại hoạt động ổn định bằng hình thức hỗ trợ giá vé trực tiếp cho hành khách. Khi hoạt động vận chuyển trở lại ổn định bình thường thì sẽ dừng việc hỗ trợ này.

Minh Duy- Xuân Thi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1323
Quay lên trên