Khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Cập nhật: 24-03-2022 | 19:25:02

Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày 24-3, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ quận 3, là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Căn nhà nơi bà Nguyễn Phương Hằng đang ở tại TPHCM. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng để phục vụ công tác điều tra. Thời hạn tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 16-2 đến ngày 29-4 để phục vụ việc xác minh, điều tra.

Tại buổi họp báo gần đây, Công an tỉnh Bình Dương xác nhận đang thụ lý điều tra, xác minh đơn của 6 cá nhân đã tố giác, tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng đưa tin sai sự thật, vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân…

Ngược lại, bà Nguyễn Phương Hằng cũng đứng ra tố giác, tố cáo nhiều cá nhân ở các tỉnh, thành.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên