Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc một công ty có hành vi buôn lậu

Cập nhật: 21-11-2023 | 15:45:18

(BDO) Ngày 21-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã tống đạt các quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở đối với Lưu Hồng Sơn (ảnh), sinh năm 1978, hộ khẩu thường trú TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ về hành vi “Buôn lậu”.

Theo điều tra, bị can Lưu Hồng Sơn là Giám đốc của một công ty trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, hoạt động trong lĩnh vực chế biến và kinh doanh, chế biến nông sản. Quá trình hoạt động kinh doanh, Sơn đã lợi dụng chính sách ưu đãi miễn thuế nhập khẩu của Nhà nước đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh hạt điều theo loại hình sản xuất, xuất khẩu để thực hiện hành vi phạm tội.

Trong thời gian từ năm 2018 đến năm 2022, công ty của Sơn đã nhập khẩu hơn 23.413 tấn hạt điều nguyên liệu được ưu đãi miễn thuế nhập khẩu có trị giá hàng hóa kê khai là 646 tỷ đồng. Ngay khi nhập khẩu hạt điều về đến Việt Nam, Sơn đã không tiến hành sản xuất, chế biến để xuất khẩu theo quy định mà bán sang tay toàn bộ lô hàng hạt điều nguyên liệu cho người khác tiêu thụ trong nước để hưởng lợi nhuận. Sau đó, Sơn thu mua lại hạt điều nhân từ các cơ sở sản xuất, chế biến nhỏ lẻ trong nước để xuất khẩu nhằm đối phó với cơ quan chức năng. 

Hiện cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Ngọc Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên