Không có chuyện người ở trọ “hấp hối”, bị chủ trọ đuổi đi

Cập nhật: 13-04-2020 | 09:14:29

Đó là khẳng định của ông Huỳnh Ngọc Hận, con rể bà Lê Thị Kim Luyến (64 tuổi, quê An Giang) liên quan đến trường hợp được cộng đồng mạng quan tâm. Theo ông Hận, tính đến trưa 12-4, nhiều trang Facebook loan tin việc trong lúc mẹ ông ở trọ chung với ông trên địa bàn TP.Dĩ An đang hấp hối thì bị chủ trọ đuổi đi là nói quá sự thật.


Sáng 12-4, nhiều người dân đến hỗ trợ vật chất cho gia đình người quá cố lo hậu sự. Trong ảnh: Ông Huỳnh Ngọc Hận (trái) nhận hỗ trợ của người dân

Trước đó, ngày 11-4, trên mạng xã hội “dậy sóng” việc trong lúc bà Lê Thị Kim Luyến, tạm trú trên địa bàn phường Dĩ An, TP.Dĩ An đang hấp hối thì bị chủ nhà trọ đuổi đi. Thông tin này đã gây xôn xao trên cộng đồng mạng. Qua trang mạng xã hội, nhiều người đã tỏ thái độ bức xúc, trách móc chủ trọ. Tuy nhiên trao đổi với P.V Báo Bình Dương, Ông Huỳnh Ngọc Hận, con rể người vừa quá cố, phân trần: “Mẹ tôi đã qua đời do bệnh tật của tuổi già. Gia đình chúng tôi vô cùng cảm ơn chính quyền phường Dĩ An, ngành chức năng và các nhà hảo tâm gần xa đã đến giúp đỡ trong lúc khó khăn. Tính đến trưa ngày 12-4, đã có hàng chục người không ngại đường xa đến chia buồn, hỗ trợ cho gia đình chúng tôi. Gia đình đã nhận được trên 30 triệu đồng từ nhiều tổ chức và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Bình Dương.

Gia đình cũng đã nhận được nhiều cuộc điện thoại gọi đến hỏi có hay không việc chủ trọ đuổi đi khi mẹ tôi đang hấp hối. Chúng tôi trả lời không có chuyện đó. Nhiều người xin số tài khoản để hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho mẹ. Gia đình tôi vô cùng cảm động và cảm ơn những tấm lòng vàng của nhiều người đã quan tâm trong lúc chúng ta đang gặp khó khăn về kinh tế giữa thời điểm toàn dân đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, gia đình tôi chỉ nhận vật chất cúng viếng của những người không ngại đường sá xa xôi đến viếng, thăm hỏi mà thôi”.

Trong khi đó, ông Võ Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Dĩ An, cho biết: “Qua tìm hiểu và xác minh sự việc, chúng tôi khẳng định không có chuyện chủ trọ trên địa bàn phường đuổi người ở trọ lúc gặp khó khăn trong thời điểm toàn dân đang phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Song song với việc này, hiện địa phương đã đến gặp trực tiếp gia đình người quá cố để chia sẻ một phần khó khăn về vật chất”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên