Không sử dụng hóa đơn do Bộ Tài chính phát hành sau 31/3/2011

Cập nhật: 27-03-2011 | 00:00:00

Không gia hạn cho doanh nghiệp tiếp tục sử dụng hóa đơn do Bộ Tài chính phát hành là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn sáng 26/3 với báo chí.

Theo Nghị định 51, Thông tư 153 của Bộ Tài chính, 31/3/2011 là hạn cuối cùng để các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn do Bộ Tài chính phát hành. Sau thời điểm này, mọi doanh nghiệp đều phải sử dụng hóa đơn tự tạo. Tính đến thời điểm 25/3 vẫn còn khoảng trên 7.000 doanh nghiệp trong cả nước chưa có hóa đơn tự tạo để sử dụng do các nhà in chưa đáp ứng kịp và một số trường hợp khác.

Để giải quyết vướng mắc, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 13 mở rộng đối tượng được tự in hóa đơn. Tổng cục thuế cũng đã thẩm định một số phần mềm in hóa đơn và phần mềm kế toán có tính năng in hóa đơn được sử dụng miễn phí từ 6 tháng đến 1 năm để cung cấp cho doanh nghiệp. Với doanh nghiệp không thuộc đối tượng được tự in hóa đơn, không thuộc đối tượng mua hóa đơn do cơ quan thuế, hiện chưa có hóa đơn để sử dụng thì các Cục thuế sẽ hướng dẫn mẫu hợp đồng đặt in hóa đơn cho doanh nghiệp và làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp in đề nghị in hóa đơn cho doanh nghiệp sử dụng.

Doanh nghiệp được sử dụng đồng thời nhiều hình thức hóa đơn khác nhau như hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in, hóa đơn điện tử và thực hiện thông báo phát hành từng hình thức hóa đơn theo quy định.

Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết: Điều kiện tự in hóa đơn  đã được  pháp luật cho phép. Do vậy, khuyến khích các doanh nghiệp tự in hóa đơn cùng với phần mềm hướng dẫn miễn phí giúp doanh nghiệp đạt được mấy mục tiêu. Việc làm này nhằm nâng cao quản trị doanh nghiệp, tự mình quản lý được. Hai là tách biệt được chi phí, đồng thời đáp ứng được yêu cầu quản trị doanh nghiệp và quan hệ với cơ quan thuế trong tương lai lâu dài.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên