Khu phố 9, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo: Gắn kết từ “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”

Cập nhật: 08-11-2014 | 14:47:43

(BDO) Sáng 8-11, khu phố 9, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo đã tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”. Tham dự ngày hội có bà Mai Thị Dung, Ủy viên Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Phú Giáo cùng đông đảo nhân dân khu phố 9.

Trao tặng quyết định công nhận gia đình văn hóa năm 2014 cho các gia đình

tiêu biểu

Ngày hội đại đoàn kết của khu phố 9 đã trở nên sôi nổi ngay từ sáng sớm từ những nội dung trong phần hội với các trò chơi như: cầu lông, nhảy bao bố, đập heo đất, kéo co. Các trò chơi đã thu hút được sự tham gia thi đấu và cổ vũ của đông đảo nhân dân trong khu phố.

Khu phố 9 có 526 hộ dân với 2.003 nhân khẩu. Trong năm 2014, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, nhân dân trong khu phố 9 đã đồng tình và tham gia hưởng ứng nhiệt tình. Từ đó, nhân dân trong khu phố đã phát huy tốt quyền làm chủ, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, mặt trận và các tổ chức đoàn thể vững mạnh, đời sống của nhân dân từng bước được nâng cao, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, cộng đồng dân cư ngày càng gắn kết.

Đến nay số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa chiếm tỷ lệ 93,5%, khu phố đạt khu phố văn hóa. Toàn khu phố chỉ còn 1 hộ nghèo, 100% trẻ em được đến trường, không có trẻ bỏ học giữa chừng; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, kế hoạch hóa gia đình, bảo vệ môi trường, đền ơn đáp nghĩa, tương thân, tương ái, giúp nhau làm giàu trong từng năm đều được nâng lên về chất lượng.

Dịp này có 25 hộ gia đìnhcủa khu phố được nhận quyết định công nhận gia đình văn hóa năm 2014, và 10 hộ gia đình khó khăn được nhận tiền hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên