Kiểm điểm công tác kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ

Cập nhật: 28-05-2014 | 00:00:00

Thứ trưởng Bộ Giao thông- Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ vừa chủ trì cuộc họp kiểm điểm công tác kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ từ ngày 1-4-2014 đến nay và chuẩn bị các nội dung báo cáo cuộc họp sơ kết 6 tháng thực hiện Công điện số 1966/CĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ.

Báo cáo tại cuộc họp cho biết, tính đến ngày 6-5-2014, đã có 63/63 tỉnh, thành (đạt 100%) chấp hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT thực hiện công tác kiểm tra tải trọng xe bằng bộ cân lưu động và cân xách tay. Có 62 địa phương đã ký Quy chế phối hợp kiểm tra tải trọng xe tại Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động với Bộ GTVT. Còn một số địa phương chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý như: Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tây Ninh, Trà Vinh.

Và tính từ ngày 1-4 đến 25-5-2014, có 51 địa phương (bằng 81%) duy trì hoạt động từ 30 ngày trở lên tính từ ngày 1-4 đến 15-5-2015; hầu hết các địa phương đã duy trì hoạt động liên tục 24/24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần; còn 12 địa phương mới hoạt động được dưới 30 ngày. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tích cực phối hợp với các cơ quan truyền thông Trung ương và địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, bằng nhiều hình thức, đa dạng nội dung; đồng thời ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, đôn đốc, tổ chức đi kiểm tra, xử lý những trục trặc, bất cập của các trạm kiểm tra tải trọng xe và các địa phương. Kết quả, đến hết ngày 25-5-2014, đã kiểm tra 88.324 xe, trong đó có 13.201 xe vi phạm (chiếm 15%).

Đánh giá về công tác kiểm soát tải trọng phương tiện thời gian qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, lãnh đạo của nhiều địa phương đã quan tâm, quyết liệt chỉ đạo, hai ngành GTVT và công an của nhiều địa phương đã khắc phục khó khăn, tập trung, phối hợp chặt chẽ trong việc chuẩn bị như hoàn thiện các thủ tục pháp lý, bố trí kinh phí, cơ sở vật chất, lực lượng phối hợp... để thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát tải trọng xe. Lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự... của nhiều địa phương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn về điều kiện thời tiết, chấp hành nghiêm quy trình, quy chế công tác của từng lực lượng và chỉ đạo của cấp trên, chủ động, khéo léo, mềm dẻo nhưng kiên quyết trong giải quyết các vụ việc, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Về nhiệm vụ thời gian tới, yêu cầu các cơ quan tham mưu của hai ngành GTVT và công an tuân thủ các nội dung theo kế hoạch đã ký kết giữa hai bộ. Phối hợp thực hiện việc tuần tra kiểm soát xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá trọng tải của ô tô vận chuyển hàng hóa trên đường bộ. Bên cạnh đó, tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp, trao đổi thông tin, việc thực hiện kế hoạch phải luôn có sự kiểm tra kiểm soát, phải bám sát nội dung của kế hoạch. Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (C67) chuẩn bị, thống nhất nội dung báo cáo cuộc họp sơ kết 6 tháng thực hiện Công điện số 1966/CĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ trước ngày 31-5-2014.

ĐẶNG VŨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=375
Quay lên trên