Kiểm tra các cửa hàng Con Cưng trên địa bàn tỉnh: Phát hiện nhiều sản phẩm vi phạm về nhãn mác

Cập nhật: 02-08-2018 | 06:30:35

Trước khiếu nại và nghi ngờ của khách hàng ở TP.Hồ Chí Minh về việc chuỗi bán lẻ cho mẹ bầu và em bé Con Cưng có dấu hiệu cắt tem nhãn và thay thế bằng tem xuất xứ khác để qua mặt người tiêu dùng, đồng thời thực hiện công văn của Cục Quản lý thị trường (QLTT) về việc xác minh thông tin, kiểm tra hàng hóa có dấu hiệu vi phạm về nguồn gốc xuất xứ, lực lượng QLTT tỉnh vừa đồng loạt kiểm tra 12/15 cửa hàng của Con Cưng trên địa bàn tỉnh.

 Tạm giữ các sản phẩm vi phạm về nhãn mác

Ông Trần Văn Tùng, Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh, cho biết ngày 23-7, lực lượng QLTT tỉnh đã kiểm tra 12 cửa hàng của Con Cưng tại các địa bàn TP.Thủ Dầu Một (4 cửa hàng), TX.Bến Cát (3 cửa hàng), TX.Thuận An (4 cửa hàng), huyện Phú Giáo (1 cửa hàng). Kết quả kiểm tra cho thấy, có 10 cửa hàng không vi phạm; 2 cửa hàng ở TX.Thuận An đơn vị đang tiếp tục làm rõ. Cụ thể, tại điểm kinh doanh ở khu phố Chợ, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, lực lượng QLTT đã tạm giữ 1.237 sản phẩm quần áo trẻ em hiệu Con Cưng các loại do Việt Nam sản xuất có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn theo tính chất hàng hóa (thiếu thông tin cảnh báo). Tổng giá trị hàng hóa các sản phẩm tạm giữ ước tính gần 134 triệu đồng.

Ông Trần Hùng, Phó cục trưởng Cục QLTT (Bộ Công thương) thông tin về việc kiểm tra toàn diện Công ty Cổ phần Con Cưng. Ảnh: TRÚC HUỲNH

Tại điểm kinh doanh ở khu dân cư Thuận Giao, khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An, trưng bày, kinh doanh rất nhiều sản phẩm dành cho mẹ và bé. Qua kiểm tra, lực lượng QLTT ghi nhận một số vi phạm tương tự như sản phẩm có nguồn gốc Thái Lan, có nhãn phụ nhưng không ghi đầy đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn theo tính chất hàng hóa (thiếu thành phần cấu tạo) theo quy định. Lực lượng QLTT đã tạm giữ toàn bộ 302 sản phẩm quần áo, nón, bao tay, băng đô dùng cho trẻ em do vi phạm nhãn hàng hóa. Tổng trị giá hàng hóa lực lượng QLTT tạm giữ ước tính gần 24 triệu đồng.

Ông Tùng cho biết, trên địa bàn tỉnh có khoảng 15 cửa hàng Con Cưng. Đến thời điểm này, Chi cục QLTT tỉnh đã kiểm tra được 12 cửa hàng của Con Cưng, 3 cửa hàng còn lại đang được tiến hành rà soát, kiểm tra. Hiện chi cục đang tạm giữ toàn bộ số hàng vi phạm nêu trên và chờ ý kiến chỉ đạo từ Cục QLTT nên chưa có kết luận chính thức. Sau khi có kết quả, chi cục sẽ thông báo trong thời gian sớm nhất.

Người tiêu dùng lo lắng

Tại Bình Dương, 3 năm trở lại đây, chuỗi cửa hàng Con Cưng hình thành khá nhanh và nhanh chóng gây được sự chú ý và ủng hộ của người tiêu dùng trong tỉnh, bởi hàng hóa phong phú, mẫu mã đẹp. Tuy nhiên, trước vụ lùm xùm về sự không minh bạch trong xuất xứ hàng hóa của Con Cưng, nhiều khách hàng trong tỉnh không khỏi bất ngờ và bức xúc.

Chị Châu, ở đường Đinh Bộ Lĩnh, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cho biết vụ Con Cưng cũng tương tự như khăn lụa của Khải Silk cách đây không lâu; doanh nghiệp đã cắt tem nhãn xuất xứ sản phẩm rồi thay thế bằng tem nhãn khác để lừa dối người tiêu dùng. Đây là hành vi không thể chấp nhận được. “Tôi cũng như nhiều khách hàng khác vẫn đang theo dõi, chờ kết luận của cơ quan chức năng về sự việc, trước khi quyết định mua sản phẩm Con Cưng trở lại hay không?”, chị Châu nói.

Còn theo chia sẻ của chị Kim Anh, ở đường Đoàn Trần Nghiệp, TP.Thủ Dầu Một, trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với thế giới, hàng hóa đang tràn ngập thị trường, doanh nghiệp Việt đứng vững trên thị trường trong nước là tín hiệu tốt, song sản phẩm chất lượng tốt lưu thông trên thị trường phải được khẳng định bằng uy tín của doanh nghiệp. Thực tế cho thấy, người tiêu dùng dù có tìm hiểu kỹ thế nào cũng khó có thể phát hiện sản phẩm có yếu tố gian lận nếu doanh nghiệp đã chủ đích làm giả hoặc tìm cách qua mặt khách hàng. Chị mong vụ việc sớm được làm rõ để lòng tin của người tiêu dùng về hàng Việt, doanh nghiệp Việt luôn được bền vững.

Con Cưng hiện là chuỗi có quy mô lớn trên thị trường với 343 siêu thị trên toàn quốc. Doanh nghiệp này chuyên kinh doanh các sản phẩm cho trẻ em, phụ nữ có thai, với các sản phẩm chính như tã, sữa, thực phẩm, thời trang, đồ dùng cho bé, đồ chơi.

 

THANH HỒNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên