Kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng

Cập nhật: 08-05-2021 | 10:13:21

Ban bầu cử số 17, Ủy ban Bầu cử tỉnh vừa có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cuộc bầu cử ở thị trấn Phước Vĩnh và xã Tam Lập, huyện Phú Giáo (ảnh).

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử xã Tam Lập, đến nay xã đã hoàn thành các bước chuẩn bị công tác bầu cử theo quy định. Thành lập 5 Ban bầu cử thuộc 5 đơn vị bầu cử với 6 Tổ bầu cử, thuộc 6 khu vực bỏ phiếu. Tổ chức Hội nghị hiệp thương 3 lần và thống nhất danh sách 42 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND xã. Qua đó, đã giới thiệu 42 người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026. Tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử. Tiến hành rà soát, thống kê và tổ chức lập danh sách cử tri; niêm yết danh sách cử tri, danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 theo quy định. Tổng số cử tri đi bầu cử trong toàn xã hiện tại có 3.245 người.

Đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả chuẩn bị cuộc bầu cử của xã Tam Lập. Đồng thời lưu ý xã cần chủ động xây dựng các kịch bản chuẩn bị cho cuộc bầu cử không bị động, bất ngờ, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19... để cuộc bầu cử thành công, bảo đảm đúng tiến độ đề ra.

* Sáng 7-5, Thường trực HĐND huyện Dầu Tiếng đã có buổi giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026 đợt 2 tại xã Định Thành.

Báo cáo của xã Định Thành tại buổi giám sát cho biết việc thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 luôn được xã tập trung chỉ đạo sát sao, toàn diện các mặt trong công tác bầu cử; quy trình hiệp thương thực hiện đúng thời gian, bảo đảm chất lượng, cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu HĐND theo hướng dẫn chỉ đạo. Công tác tuyên truyền được xã triển khai đồng bộ với nhiều hình thức đa dạng; công tác chuẩn bị các điều kiện vật chất, kỹ thuật cho cuộc bầu cử được rà soát chuẩn bị chu đáo.

Đoàn giám sát đã ghi nhận những nỗ lực của xã Định Thành. Đồng thời yêu cầu địa phương tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền; chuẩn bị cơ sở vật chất kịp thời, chu đáo sẵn sàng cho cuộc bầu cử; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử; nâng cao tinh thần chủ động phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần khuyến cáo của Bộ Y tế.

H.SÂM - Đ.THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên