Kiểm tra, xử lý kinh doanh thương mại điện tử

Cập nhật: 09-11-2021 | 07:06:36

 Trong tháng 10 vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an tỉnh tiến hành kiểm tra 4 cơ sở kinh doanh về lĩnh vực thương mại điện tử, vật tư y tế. Kết quả, có 3 cơ sở vi phạm về kinh doanh hàng hóa nhập lậu, thương mại điện tử, nhãn hàng hóa. Các cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt với tổng số tiền 164 triệu đồng.

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh, trong dịch bệnh Covid-19, gian lận thương mại trên môi trường mạng cũng bùng phát mạnh mẽ hơn. Hiện nay, khó khăn lớn của các ngành chức năng là nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tiếp cận với nền tảng thương mại điện tử thông qua việc thành lập các website để khuyến mại, quảng cáo, bán hàng qua mạng. Tuy nhiên, nhiều đối tượng đã lợi dụng thương mại điện tử để bán hàng kém chất lượng, giả nhãn mác hàng hóa, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, tăng giá bán bất hợp lý… Việc xử lý vi phạm của các đối tượng này cũng gặp khó khăn khi việc kiểm tra, truy tìm trên không gian “ảo” không phải dễ dàng.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=315
Quay lên trên