TX.Tân Uyên: Sát cánh cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 09-11-2021 | 07:06:36

 TX.Tân Uyên đã cơ bản vượt qua những ngày gian khó sau thời gian dài “phong tỏa, cách ly”, “đông cứng, khóa chặt”... Trước thử thách vô cùng lớn, TX.Tân Uyên vẫn vững vàng đối mặt, từng bước đưa hoạt động kinh tế - xã hội trở lại, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp (DN) phát triển sản xuất trong trạng thái “bình thường mới”.

 

Trở lại với trạng thái “bình thường mới”, DN trên địa bàn TX.Tân Uyên nỗ lực khôi phục sản xuất. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH DAFI (TX.Tân Uyên)

 Nỗ lực khôi phục sản xuất

 Bước qua thời điểm khó khăn do dịch bệnh, với quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng DN, tin tưởng rằng TX.Tân Uyên sẽ tiếp tục phát triển ổn định trên tất cả các lĩnh vực. Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên cho biết sau khi dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát. UBND thị xã đã tập trung chỉ đạo, điều hành, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Công tác an sinh, phúc lợi xã hội, chăm lo các đối tượng chính sách, người lao động… đã được thực hiện chu đáo, kịp thời. Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, UBND thị xã tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh, tập trung tháo gỡ khó khăn cho DN, cơ sở sản xuất để đẩy nhanh đà hồi phục. Cùng với DN vượt khó, thị xã tiếp tục tập trung chỉ đạo, điều hành, huy động mọi nguồn lực, thực hiện hiệu quả kế hoạch của UBND tỉnh và của UBND thị xã về việc khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới”. Đồng thời thực hiện tốt các giải pháp khống chế, kiểm soát dịch bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự, tập trung phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Đặc biệt, thị xã tiếp tục theo dõi tình hình hoạt động của các DN “3 tại chỗ”, “3 xanh” để kịp thời hỗ trợ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc. Tuy vậy, trong lộ trình thực hiện, thị xã vẫn phải đối mặt với thách thức khi các DN mới bắt đầu khôi phục, chưa hoạt động hết công suất, do thiếu lao động. Bên cạnh đó, việc áp dụng các chính sách hỗ trợ cho DN dẫn đến nguồn thu đóng góp vào ngân sách Nhà nước giảm.

Bảo vệ thành quả

Trên tinh thần chia sẻ đầy trách nhiệm đối với cộng đồng DN, thị xã tiếp tục lắng nghe, cùng với DN tìm ra giải pháp phù hợp để vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh. Ông Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chủ tịch UBND thị xã, cho biết thời gian qua, các đoàn kiểm tra tình hình dịch bệnh của DN đã đánh giá, hướng dẫn việc xây dựng phương án, kịch bản ứng phó đối với các trường hợp phát sinh theo từng cấp độ, kết quả triển khai thực hiện phương án nhằm bảo đảm sản xuất an toàn.

Theo ông Lý Châu Lâm, Giám đốc Công ty TNHH TMSX Lâm Hiệp Hưng (TX.Tân Uyên), DN tuân thủ theo sự chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường tuyên truyền để người lao động thấy được việc thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người. Cùng với đó chăm lo đời sống, chế độ cho người lao động bảo đảm quy định.

Ông Hà Xuân Tùng, Giám đốc sản xuất Công ty TNHH DAFI (TX.Tân Uyên), cho biết công ty cam kết thực hiện đúng, đủ, chủ động trong phòng, chống dịch bệnh bằng việc tự mua kit test, tự tổ chức xét nghiệm, tự cấp giấy chứng nhận kết quả, chịu trách nhiệm với kết quả. Thực hiện phòng, chống dịch bệnh nghiêm ngặt, bảo đảm cho sản xuất an toàn, bền vững.

 Trong tháng 10 va qua, th xã đã thm định và ban hành thông báo xác nhn phương án sn xut, kinh doanh cho 61 DN hot động 3 xanh vi 28.621 lao động và 54 DN hot động 3 ti chỗ” vi 4.367 lao động. Đến nay, trên địa bàn th xã có 621 DN đang hot động vi 65.270 lao động. Trong tháng 10, UBND th xã đã trình UBND tỉnh xem xét bố trí đa điểm đầu tư đi vi 1 DN, cp giy đăng ký kinh doanh cho 61 trường hp vi tng svn đăng ký 8,94 t đồng.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên