Kiên định với mục tiêu “xanh”

Cập nhật: 06-01-2023 | 01:46:50

 Với các chính sách ưu đãi, những điều kiện thuận lợi về kết cấu hạ tầng và thủ tục hành chính công khai, minh bạch, thời gian qua Bình Dương đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài. Việc thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào tỉnh để phát triển kinh tế, đặc biệt là vào các khu công nghiệp (KCN) tập trung trong thời gian qua đã đạt được nhiều thành quả quan trọng, góp phần đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đưa Bình Dương trở thành một tỉnh công nghiệp.

Bình Dương đặt mục tiêu phấn đấu thu hút vốn FDI đăng ký giai đoạn 2021-2025 đạt trên 9 tỷ đô la Mỹ. Đây là một chỉ tiêu “xanh” gắn với định hướng phát triển bền vững. Tại hội nghị gặp gỡ các nhà đầu tư nước ngoài nhân dịp đầu năm 2023, ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC, cho biết Becamex IDC nỗ lực phát triển quỹ đất sạch, đón làn sóng đầu tư xanh, ưu tiên thu hút những dự án công nghệ cao, sử dụng ít lao động và đem lại giá trị gia tăng cao. Trong đó, tập trung phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp hỗ trợ, lựa chọn các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp điện tử, công nghiệp năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, năng lượng thông minh…

Được biết, Becamex IDC đang hỗ trợ các nhà đầu tư trong các KCN nâng cấp dần mô hình sản xuất lên công nghệ 4.0, đặc biệt là hỗ trợ giải pháp thông minh cho các doanh nghiệp đang hoạt động tại các KCN do Becamex IDC đầu tư. Sự hỗ trợ đó sẽ giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất, khai thác thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiệu quả, góp phần thúc đẩy tỉnh nhà phát triển bền vững.

Bình Dương đang hướng tới mục tiêu thu hút các nguồn vốn chất lượng, tạo nên giá trị gia tăng cao; từng bước hình thành chuỗi ngành công nghiệp sạch, công nghệ đi đôi với bảo vệ môi trường. Đồng thời, Bình Dương khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn tập trung vào các khâu tạo giá trị gia tăng cao gắn với quy trình sản xuất thông minh, tự động hóa. Tất cả nhằm tạo lực đẩy để tỉnh bước qua bẫy thu nhập trung bình đang đến gần.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên