Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá

Cập nhật: 27-04-2024 | 15:59:08

Với tinh thần quyết liệt để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế năm 2024, TP.Thuận An đã tập trung chỉ đạo các ban ngành và địa phương khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm ngay từ đầu năm. Từ đó, kinh tế - xã hội trong quý 1 phát triển tương đối ổn định.

Hiệu quả trên các lĩnh vực

Với sự chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo, các ban ngành, địa phương của thành phố đã khẩn trương triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế, nhiều lĩnh vực tiếp tục tăng trưởng khá.

Đối với sản xuất công nghiệp, trong quý I-2024, TP.Thuận An giữ được mức độ tăng trưởng khá so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 65.900 tỷ đồng, tăng 4,65% so với cùng kỳ và đạt 22,3% nghị quyết HĐND thành phố. Trong đó, các doanh nghiệp (DN) trong nước ước thực hiện 19.120 tỷ đồng, tăng 3,63% so với cùng kỳ; DN có vốn đầu tư nước ngoài ước thực hiện 46.780 tỷ đồng, tăng 5,08% so với cùng kỳ. Mạng lưới phân phối hàng hóa phát triển rộng khắp, khối lượng hàng hóa đa dạng, phong phú, đáp ứng cơ bản nhu cầu tiêu dùng, sản xuất. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ quý I-2024 ước đạt 29.470 tỷ đồng, tăng 19,89% so với cùng kỳ, đạt 21,46% so với nghị quyết HĐND thành phố.

Kinh tế - xã hội của TP.Thuận An tiếp tục phát triển ổn định. Trong ảnh: Sản xuất tại Công ty cổ phần may mặc Thuận An. Ảnh: TIỂU MY

Đối với công tác đầu tư công, UBND TP.Thuận An tiếp tục giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ các công trình. Trong quý 1, các công trình do tỉnh làm chủ đầu tư đã chi trả 460,7 tỷ đồng/194 hồ sơ, chưa chi 450,7 tỷ đồng/119 hồ sơ. Các công trình do thành phố làm chủ đầu tư đã chi trả 56,7 tỷ đồng/81 hồ sơ, chưa chi trả 177,8 tỷ đồng/159 hồ sơ. Thu ngân sách Nhà nước trong quý I-2024 ước thực hiện 2.336,3 tỷ đồng, đạt 28,87% so với dự toán UBND tỉnh giao và nghị quyết HĐND, bằng 67,71% so cùng kỳ.

Quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ

Nhằm tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao, trong quý II- 2024, UBND TP.Thuận An chỉ đạo các ban ngành và các địa phương thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra trên các lĩnh vực. Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết năm 2024 là năm thứ 4 thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, là năm quan trọng để tạo đà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra của cả giai đoạn. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024, ông Nguyễn Thanh Tâm cho rằng ngoài các nhiệm vụ thường xuyên, trong quý II-2024 thành phố sẽ tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm. Trong đó, thường xuyên kiểm tra, tháo gỡ khó khăn và đẩy nhanh tiến độ các dự án, tập trung là các công trình giao thông trọng điểm và giải ngân vốn đầu tư công; hoàn chỉnh thủ tục sửa chữa các công trình trường, lớp trong dịp hè 2024. Bên cạnh đó, thành phố triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ tài chính - ngân sách Nhà nước năm 2024, tổ chức thu đúng, thu đủ, kịp thời, khai thác hiệu quả các nguồn thu, rà soát, xử lý nợ thuế của DN, quản lý chặt chẽ, tiết kiệm triệt để các khoản chi thường xuyên.

Cũng theo ông Tâm, thành phố sẽ lập đề án nâng loại đô thị từ loại III lên đô thị loại II; tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, môi trường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tập trung công tác chỉnh trang đô thị và lập lại trật tự trên địa bàn. Trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, thành phố đẩy mạnh hoạt động chống buôn lậu, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại...

THOẠI PHƯƠNG - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=302
Quay lên trên