Kỳ họp lần thứ 4, HĐND tỉnh khóa X: Thông qua nhiều nghị quyết quan trọng tạo đột phá cho Bình Dương phát triển bền vững

Cập nhật: 25-04-2022 | 10:45:56

(BDO) Sáng 25-4, HĐND tỉnh khóa X đã tổ chức kỳ họp thứ 4 (chuyên đề) nhằm thông qua nhiều nghị quyết quan trọng tạo đột phá cho Bình Dương phát triển bền vững. Tham dự kỳ họp có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.


Toàn cảnh kỳ họp

Tại kỳ họp, đại diện HĐND tỉnh khóa X đã trình bày nhiều tờ trình, báo cáo quan trọng nhằm tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh trong giai đoạn phát triển mới, như: Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2022 và kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường phân khu ĐX144, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một; kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách địa phương năm 2021 sang năm 2022; cho ý kiến việc đầu tư và cam kết bảo đảm cân đối nguồn vốn ngân sách địa phương tham gia thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương.


Các đại biểu xem tài liệu trên máy tính bảng qua mã QR truy cập tài liệu

Kỳ họp cũng xem xét, quyết định các nội dung chi, mức chi trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; quyết định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế; cho ý kiến đối với chủ trương thành lập TP.Tân Uyên thuộc tỉnh Bình Dương. Những nội dung này có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để UBND tỉnh triển khai thực hiện, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian tới.  

Phát biểu tại kỳ họp, ông Phạm Văn Chánh cho biết, trong không khí hân hoan của những ngày tháng 4 lịch sử, tỉnh Bình Dương đã tổ chức thành công một số sự kiện quan trọng, có ý nghĩa như: Hội thảo khoa học: “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường ¼ thế kỷ: Thành tựu và Triển vọng” nhân dịp kỷ niệm 25 năm tỉnh Bình Dương được thành lập (1997 - 2022); Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026.  

Để bảo đảm tiến độ, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH, quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, UBND tỉnh đã chỉ đạo, chuẩn bị chu đáo, chất lượng nội dung phục vụ kỳ họp; được các Ban của HĐND tỉnh phối hợp thẩm tra theo luật định. Tài liệu phục vụ kỳ họp đã được đăng tải toàn bộ trên ứng dụng (app) điều hành hoạt động của HĐND tỉnh và Trang thông tin điện tử tổng hợp của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Bình Dương để đại biểu nghiên cứu.


Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết trên máy tính bảng

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, ông Phạm Văn Chánh đã đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh đề cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến đối với báo cáo cũng như các dự thảo nghị quyết có chất lượng để góp phần tạo đột phá cho Bình Dương phát triển bền vững. 

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên