Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII diễn ra trong ba ngày từ 4 đến 6-12

Cập nhật: 29-11-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 29-11, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức buổi họp báo công bố nội dung kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII (ảnh).

 

Tại cuộc họp, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh Hồ Quang Điệp đã thông báo nội dung Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII. Theo đó, kỳ họp sẽ được tổ chức trong ba ngày, từ ngày 4 đến 6-12.

Đây là kỳ họp thường lệ cuối năm, nội dung trọng tâm là tập trung xem xét kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013; kết quả hoạt động của thường trực và các Ban của HĐND tỉnh, các cơ quan tư pháp; xem xét, quyết định về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách và phân bổ dự toán ngân sách, kế hoạch đầu tư - xây dựng cơ bản năm 2014; xem xét quyết định các vấn đề quan trọng khác của địa phương để ban hành nghị quyết thực hiện trong năm 2014 và các năm tiếp theo.

Kỳ họp sẽ thông qua 59 văn bản, gồm 16 báo cáo, 18 tờ trình, 6 báo cáo thẩm tra và 19 dự thảo nghị quyết, trong đó có 39 văn bản dự kiến trình bày trực tiếp tại hội trường. Đặc biệt, tại kỳ họp lần này, có 8 đại biểu HĐND tỉnh gửi phiếu chất vấn với 12 nội dung liên quan đến các lĩnh vực về kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Trong đó Sở Y tế có 3 nội dung trả lời bằng văn bản, còn lại 9 nội dung sẽ trả lời trực tiếp tại kỳ họp, gồm: Sở VH- TT & DL trả lời 4 nội dung, Sở Công thương 2 nội dung, Sở NN & PTNT 3 nội dung. Ngoài ra, chủ tạo kỳ họp sẽ điều hành chất vấn mở rộng nếu các nội dung chất vấn của đại biểu có liên quan đến các sở, ngành khác.

HỒ VĂN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=286
Quay lên trên