Ký kết quy chế phối hợp giữa hai đơn vị trực thuộc ngành nông nghiệp

Cập nhật: 21-02-2023 | 16:31:00

(BDO) Chiều 21-2, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh và Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh đã ký kết quy chế phối hợp giữa các đơn vị.


Ký kết giữa 2 đơn vị với sự chứng kiến của Giám đốc Sở NN&PTNT

Theo đó, 2 đơn vị cùng đảm bảo tuân thủ theo đúng nguyên tắc của quản lý nhà nước, chính sách, pháp luật của Nhà nước và xác định rõ trách nhiệm của đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp trong từng nhiệm vụ. Thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng đơn vị được pháp luật quy định. Ngoài ra, phát huy tính chủ động của mỗi đơn vị đảm bảo thống nhất, chặt chẽ, đồng bộ, tránh tình trạng trùng lắp, đùn đẩy trách nhiệm trong phối hợp thực hiện các nhiệm vụ. Mặt khác, công tác kiểm tra, thẩm định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm phải được tiến hành công khai, minh bạch, phải xây dựng kế hoạch cụ thể; đảm bảo không chồng chéo, trùng lắp.

Về nội dung phối hợp giữa 2 đơn vị: Giải quyết các thủ tục hành chính về đăng ký công bố hợp quy đối với các sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước được quản lý bởi các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ NN&PTNT ban hành; thực hiện chính sách hỗ trợ việc áp dụng quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP) trong nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; triển khai Kế hoạch thực hiện đề án "Phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020-2030”; công tác khuyến nông; công tác quản lý an toàn thực phẩm sản phẩm nông lâm thủy sản.

Ông Phạm Văn Bông, Giám đốc Sở NN&PTNT đánh giá cao chương trình ký kết phối hợp giữa 2 đơn vị. Đồng thời, mong rằng 2 đơn vị có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng và có các giải pháp tháo gỡ  những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, góp phần đưa ngành NN&PTNT ngày càng phát triển bền vững.

Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên