1. Dậm chân phanh
Hành động này sẽ khiến cả 4 bánh xe bị bó, khiến xe giảm tốc nhanh chóng.
2. Nhả phần lớn áp lực ở chân phanh
Nhả bớt chân phanh, xoay vô-lăng 1/4 đến 1/2 vòng. Nếu xoay quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng Understeer hay bánh trước mất độ bám và bạn sẽ lao về phía chướng ngại vật.
3. Quan sát hướng muốn đưa xe tới đó
Việc này cho phép bạn đánh lái tránh khỏi chướng ngại vật và vẫn giữ chân ở chân phanh. Cần quan sát khắp mặt đường để tìm ra lối thoát hợp lý.
4. Trở lại làn đường
Sau khi đã vượt qua chướng ngại vật, đánh lại trở lại làn đường trong khi vẫn tập trung quan sát mặt đường.
5. Lấy lại thăng bằng
Vẫn để ở chân phanh cho tới khi xe dừng hẳn.
Theo Wikihow, luôn nhớ phải phanh trước, rồi mới đánh lái. Trong trường hợp chỉ đánh lái mà không phanh, nguy cơ sẽ tăng lên. Việc chuyển hướng đột ngột ở tốc độ cao còn trở nên bất khả thi nếu đường đông, có rào chắn. Ngoài ra, trong khi bạn đang nghĩ về hướng để đưa xe tới, thì chiếc xe vẫn lao ở tốc độ không đổi về phía chướng ngại vật.
Thành công của kỹ năng tránh chướng ngại vật cũng phụ thuộc phần lớn vào tốc độ. Nếu xe chạy quá nhanh sẽ không có cơ hội để thực hiện đường vòng đủ rộng để tránh chướng ngại vật. Ngoài ra là vô-lăng được xoay ra sao.
Sử dụng phanh trước tiên cũng giúp bạn giảm tốc độ tối đa có thể, tạo thêm thời gian để xử lý tình huống đồng thời cảnh báo các tài xế khác.
Tuy nhiên, còn một yếu tố quan trọng là cần biết rõ xe của bạn có hay không có ABS. Trong trường hợp có ABS, bạn có thể đạp phanh kịch sàn trong cả quá trình xử lý như trên.
Theo VNE