Kỷ nguyên của Messi

Cập nhật: 14-01-2016 | 11:23:49

Vượt qua những huyền thoại như Johan Cruyff, Michel Platini, Marco van Basten và kình địch C.Ronaldo với 3 lần đoạt “Quả bóng vàng” thế giới, Lionel Messi (ảnh) vừa lập kỷ lục 5 lần được vinh danh trên bục cao nhất dành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Ngày 12-1 vừa qua đánh dấu sự trở lại của Messi sau 2 năm nói không với danh hiệu “Quả bóng vàng” thế giới. Năm 1956, tạp chí bóng đá uy tín France Football sáng lập ra giải thưởng France Football’s Ballon d’Or (FFBO) để vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá thế giới. Người đầu tiên vinh dự giành giải thưởng này chính là huyền thoại Stanley Matthews của bóng đá Anh. Từ đó, lần lượt Di Stefano, Kopa, J.Cruyff… hay M.Platini, Marco van Basten, Zidane, Ronaldo “béo”… thay nhau nắm giữ danh hiệu cao quý này. Đến năm 2010, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và tạp chí France Football đồng ý sát nhập FFBO và danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” của FIFA thành giải thưởng FIFA Ballon d’Or (FBO). Chính Messi là cầu thủ cuối cùng giành FFBO vào năm 2009. Sau đó, siêu sao bóng đá Argentina liên tiếp 3 năm liền đoạt FBO 2010, 2011 và 2012. Giới mộ điệu dần quen với điệp khúc mang tên Messi. Tuy nhiên, C.Ronaldo không chịu khuất phục bởi CR7 từng đi trước Messi với danh hiệu FFBO 2008. Bằng nỗ lực không ngừng, CR7 hai lần liên tiếp soán ngôi Messi vào năm 2013 và 2014 khiến cuộc đua giữa 2 kỳ phùng địch thủ trở nên gay cấn và đầy kịch tính.

Năm 2015 trải đầy thảm đỏ khi Messi cùng Barcelona giành cú ăn 5 ngoạn mục với chức vô địch UEFA Champions League danh giá. Lúc này, Ronaldo tuột dốc tại Real Madrid và đội tuyển, nhưng Messi vẫn góp công giúp Argentina vào đến trận chung kết và trở thành Á quân giải vô địch Nam Mỹ. Việc đánh bại Ronaldo và đồng đội Neymar để lần thứ 5 trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2015 là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực phấn đấu không ngừng của Messi.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên