Kỷ niệm 72 năm truyền thống Thi hành án dân sự

Cập nhật: 19-07-2018 | 10:39:56

(BDO) Sáng 19-7, Ngành thi hành án dân sự đã tổ chức Hội nghị trực tuyến kỷ niệm 72 năm truyền thống Thi hành án dân sự. Tham dự hội nghị có ông Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp cùng 63 tỉnh thành trong cả nước. Tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Văn Lộc, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh cùng cán bộ thi hành án của 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.


Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

Tại hội nghị, ông Mai Lương Khôi, quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự đã khái quát chặng đường 72 năm xây dựng và trưởng thành của Hệ thống thi hành án dân sự.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2018, kết quả thi hành án dân sự tăng 19.921 việc (tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2017), đạt tỷ lệ 64,76% (tăng 1,01% so với cùng kỳ năm 2017). Toàn hệ thống đã thi hành xong số tiền gần 20.000 tỷ đồng; các mặt công tác đã được các cơ quan thi hành án dân sự trong hệ thống tiếp tục triển khai toàn diện, đồng bộ kịp thời theo chương trình, kế hoạch công tác.

Ông Lê Thành Long đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được, những đóng góp tích cực của cả hệ thống thi hành án dân sự trong suốt 72 năm qua cũng như chỉ ra những tồn tại, yếu kém và chỉ đạo toàn hệ thống phải nỗ lực khắc phục những tồn tại, yếu kém này để thực hiện tốt những nhiệm vụ, chỉ tiêu trọng tâm đã đề ra, góp phần vào thắng lợi của công tác tư pháp nói chung, của ngành thi hành án nói riêng.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên