Kỳ vọng từ những gương mặt tuổi Thân

Cập nhật: 04-02-2016 | 13:21:24

Tập luyện và thi đấu ở môn thể thao khác nhau, nhưng họ có điểm chung đều là niềm hy vọng lớn của thể thao Bình Dương ở các đấu trường trong nước và quốc tế. Trong năm 2016, những gương mặt thể thao tuổi Thân nổi tiếng của Bình Dương sẽ gặt hái những kết quả ngọt ngào?

 VĐV Đào Thị Mỹ Gi (28-10-1992): Cua rơ đa năng có gương mặt sáng

 Sinh ra trong gia đình có truyền thống buôn bán tại Châu Đốc (An Giang), nhưng Mỹ Gi bất ngờ rẽ ngang con đường trở thành VĐV thể thao chuyên nghiệp. Mỹ Gi kể lại khi đang học lớp 10, trong một lần nhìn thấy chiếc xe đạp địa hình của các VĐV về tranh tài ở giải đấu được tổ chức tại quê nhà, cô bé có gương mặt sáng như trăng rằm này đã “phải lòng” môn thể thao đầy gian khổ. Biết Bình Dương đang tuyển VĐV xe đạp, cô gái vùng núi Sam khăn gói lên ứng tuyển và được nhận. Nhờ có tố chất tốt, cộng với tập luyện chăm chỉ, nên chỉ một năm sau Mỹ Gi đã giành được HCB giải trẻ xe đạp địa hình toàn quốc năm 2010, tổ chức tại Bình Thuận, nội dung băng đồng Olympic 25km.

Đào Thị Mỹ Gi (thứ ba từ trái sang, hàng trên)
khi nhận HCV giải VĐQG 2015

Sau khi chuyển lên thi đấu ở hệ đội tuyển, Mỹ Gi cho thấy sự tiến bộ của mình, được gọi vào ĐTQG (giành hạng 5 giải tiền SEA Games 2013 tại Myanmar). Tại giải xe đạp trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc 2014 (4 năm mới diễn ra một lần), Mỹ Gi giành HCB đồng đội. Đỉnh điểm cho nỗ lực phấn đấu của Mỹ Gi là việc em giành được 2 HCV đồng đội tại giải xe đạp địa hình VĐQG tổ chức tại An Giang vào tháng 8-2015.

Càng bất ngờ hơn, khi chuyển qua thi đấu nội dung đường trường, Mỹ Gi tiếp tục giành HCV đồng đội nội dung đường trường giải VĐQG 2015 tổ chức tại Vũng Tàu vào tháng 11 vừa qua. Mỹ Gi cho biết: “Năm 2016 là năm tuổi của em, được cho là rất khó khăn, nhưng em quyết tập luyện nghiêm túc, thi đấu với quyết tâm và sự tập trung cao nhất để giành thành tích tốt tại giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2016 diễn ra vào tháng 3 tới. Em cũng phấn đấu để được gọi vào ĐTQG và giành được huy chương ở SEA Games 2017”.          

 Vũ Thị Thanh (19-10-1992): Tay đấm thép của Bình Dương

 Sinh ra tại Nghệ An trong gia đình có 3 anh chị em, Vũ Thị Thanh bén duyên với môn võ Kick- Boxing khi vào sống cùng mẹ nuôi ở Thủ Đức, nhưng lại thành danh trong màu áo Bình Dương. Được HLV Đỗ Nguyên Tùng phát hiện và dìu dắt vào tập luyện ở đội tuyển của quận Thủ Đức, Vũ Thị Thanh thi đấu ấn tượng ở giải vô địch TP.HCM. Sau đó, khi HLV Đỗ Nguyên Tùng về đầu quân, dẫn dắt đội tuyển Boxing và Muay Bình Dương thì Vũ Thị Thanh cũng theo bước thầy.

Vũ Thị Thanh và HLV trưởng Đỗ Nguyên Tùng
trong niềm vui giành HCV VĐQG 2014

Cuối cùng, những tháng ngày thầy trò khổ luyện cũng đã có quả ngọt. Tại giải VĐQG Kick-Boxing tổ chức ở An Giang, Vũ Thị Thanh xuất sắc giành HCV hạng cân 46kg. Cũng trong năm 2014, Thanh còn giành HCB giải Cúp các CLB toàn quốc tổ chức tại Đắc Lắc và HCĐ giải Muay VĐQG tại TP.HCM. Năm 2015, do vấn đề về sức khỏe, Vũ Thị Thanh chỉ giành HCĐ giải Kick-Boxing VĐQG tại Đắc Lắc. Vì thế, trong năm 2016, tay đấm đầy triển vọng này đặt mục tiêu sẽ thi đấu thật tốt ở cả 2 nội dung là Kick- Boxing và Muay.

Nhận xét về học trò, HLV Đỗ Nguyên Tùng chia sẻ: Vũ Thị Thanh là VĐV có ý chí và nghị lực cao, chuyên môn rất tốt. Nếu duy trì được sự phấn đấu và có được sự tập trung cao nhất thì Vũ Thị Thanh sẽ thật sự là tay đấm thép, khó có đối thủ nào cạnh tranh nổi ở hạng cân 46 - 48kg nữ.

 * Oloya Moses (22-10-1992): Chìa khóa thành công của đội B.BD

 Nhắc đến Moses, người hâm mộ bóng đá Việt Nam nghĩ ngay đến cụm từ “ông chủ tuyến giữa”, “bộ não”… nhưng với người viết thì tuyển thủ quốc gia Uganda này là chìa khóa có thể mang đến thành công cho B.BD. Moses trưởng thành từ CLB Kampala Capital City Authority ở Thủ đô của quốc gia thuộc châu Phi. Trong lần sang Bình Dương dự giải bóng đá quốc tế BTV Cup, Moses lọt vào mắt xanh các HLV bóng đá Việt Nam. Năm 2011, Moses gia nhập CLB Sài Gòn Xuân Thành và được đánh giá là một trong những cầu thủ nước ngoài hay nhất V-League khi chơi bùng nổ, ghi được 5 bàn thắng trong 36 lần ra sân thi đấu. Năm 2014, Moses mới có thể gia nhập B.BD theo như khát khao từ lâu của cả hai phía.

Cầu thủ Moses (trái) trong màu áo B.BD

Về thi đấu cho B.BD, Moses như cá gặp nước, nhanh chóng xác lập vai trò quan trọng của mình trong đội hình và lối chơi của đội bóng đất Thủ. Ngược lại, B.BD như hổ thêm cánh khi có Moses dẫn dắt lối chơi và 4 danh hiệu liên tiếp (2 chiếc cúp VĐQG V-League 2014 -2015, 1 Siêu cúp Việt Nam 2014, 1 cúp Quốc gia 2015) là phần thưởng tuyệt vời cho cả hai bên.

Moses bộc bạch: “Rất thú vị khi biết rằng mình cầm tinh con khỉ trong cách tính tuổi cổ truyền của người Việt Nam. Moses không nghĩ rằng khi ở năm tuổi thì sẽ tốt hay xấu. Bởi nếu mình quyết tâm, phấn đấu, lao động, tập luyện không biết mệt mỏi, thi đấu bằng tất cả đam mê, nhiệt huyết cộng với sự phối hợp ăn ý, hiệu quả của các đồng đội thì sẽ thành công”.

Xin chúc cho các VĐV cầm tinh con vật được đánh giá năng động, linh hoạt nhất trong 12 con giáp sẽ có một năm thi đấu như ý, mang về những chiến công cho thể thao tỉnh nhà.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=336
Quay lên trên