Làm giàu trên mảnh đất quê hương

Cập nhật: 11-08-2017 | 23:23:11

Nhờ chịu khó học hỏi kỹ thuật và siêng năng lao động, anh LêT ấn Cường ở ấp Cây Dâu, xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên đã thực hiện hiệu quả mô hình trồng cây có múi. Anh Cường đã khẳng định được những thành công bước đầu trong nỗ lực tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế và cải thiện đời sống gia đình.

 Lê Tấn Cường bên mô hình trồng bưởi cho năng suất cao

 Nhận thấy tiềm năng phát triển của vùng đất Hiếu Liêm, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Cường đã tiếp nối và phát triển vườn bưởi tại nhà để lập thân, lập nghiệp. Là một nông dân trẻ thực hiện mô hình cây có múi, Cường đã tích cực học hỏi, tìm hiểu kỹ thuật trồng, chăm sóc cây từ gia đình và những người trồng cây lâu năm để trau dồi kinh nghiệm. Trên diện tích đất vườn có sẵn, Cường tăng thêm số lượng cây bưởi và trồng thêm cây cam. Hơn 2 năm trồng và chăm sóc, đến nay Cường có được 100 cây bưởi da xanh vừa cây tơ vừa cây lâu năm cùng với 8 cây bưởi đường lá cam và 2 mẫu cam sành. Với sự nỗ lực không ngừng, Cường đã thành công với mô hình trồng cây có múi và đem lại lợi nhuận kinh tế cao. Hiện tại, vườn bưởi của Cường đã thu hoạch với thu nhập khoảng 100 triệu đồng/năm.

Anh Cường chia sẻ: “Tâm huyết của tôi là trồng cây đạt năng suất cao, phát triển tốt, ít sâu bệnh và bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng”. Là thành viên Câu lạc bộ Thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi của xã, Cường luôn cùng các thành viên hỗ trợ, học hỏi lẫn nhau cùng tiến bộ. Vườn cây có múi của Cường còn là mô hình tham quan dành cho nhiều hoạt động Đoàn - Hội địa phương để các bạn trẻ tham quan học tập. Anh Cường nói: “Tôi rất tự hào về vùng đất quê hương màu mỡ đã cho tôi cơ hội lập nghiệp với những vườn cây có múi phát triển tươi xanh...”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1958
Quay lên trên