Làm sao để không phải ly hôn

Cập nhật: 10-03-2016 | 10:56:55

Phải có ý thức xây dựng hôn nhân thành công "từ trong trứng" nếu bạn muốn cuộc sống lứa đôi hạnh phúc. Chỉ có tình yêu không thì chưa đủ, bạn cần thêm vài chiến lược thông minh.

Yêu người ấy theo cách họ mong muốn

Vợ chồng bạn dù có gắn kết như một thì vẫn cứ là hai cá thể riêng, điều bạn nghĩ anh ấy sẽ thích hoặc nên thích chưa chắc đã phù hợp với điều anh ấy thích. Nếu anh ấy đã nói hàng tỉ lần là không muốn tập gym nhưng bạn vẫn mua cho anh ấy quà sinh nhật là thẻ đến phòng tập thì đó là món quà dành cho bạn, không phải cho anh ấy.

Bởi thế, hãy biết lắng nghe khát khao của vợ/chồng mình và điều bạn làm không gì khác ngoài thỏa mãn khát khao đó của họ (không phải của bạn). Tất nhiên thành ý cần đến từ hai phía.

Không để ý tiểu tiết

Nhiều khi các cặp đôi hay soi vào những nhược điểm li ti của nửa kia làm mình "ngứa mặt" rồi lại tỏ thái độ. Nếu bạn cứ tiếp tục tập trung vào những điều "ngứa mắt" ấy, bạn sẽ không còn nhìn thấy những phẩm chất tuyệt vời của người ấy.

Có thể chồng bạn luôn vứt quần áo bừa bộn khắp nhà, nhưng nếu bạn nhớ lại rằng anh ấy có vô vàn việc làm biểu lộ yêu thương như mang cho bạn cà phê, chuẩn bị cho bạn khăn tắm mỗi ngày, luôn sửa được khi vật dụng trong nhà hỏng hóc... thì bạn sẽ thấy nửa kia của mình thực ra rất đáng yêu.

Tuần nào cũng thảo luận

Hãy thảo luận về những mục đích của hai người với tư cách một cặp đôi và làm sao để đạt được mục đích đó, nếu có vấn đề thì tìm cách giải quyết, lên kế hoạch cho các công việc của tuần sau.

Cách này giúp vợ chồng chủ động giải quyết mọi vấn đề, cũng tăng thêm cơ hội cho hai người thêm kết nối.

Luôn liên quan đến cuộc sống của nhau

Bởi điều quan trọng đối với một cặp đôi là các bạn cùng nhau học hỏi và trưởng thành. Hãy ghi tên vào chung một lớp ngoại khóa hoặc khuyến khích nhau tham gia một môn học mới. Những cuộc phiêu lưu chung sẽ nhắc nhở hai người rằng cuộc sống có nhiều điều thú vị hơn là chỉ đếm ngày qua ngày, điều tuyệt vời là hai người cùng chia sẻ những kỷ niệm chung.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=916
Quay lên trên