Lan tỏa các mô hình học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 02-08-2017 | 08:35:29

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, việc học tập và làm theo Bác của tuổi trẻ TX.Thuận An đã thực sự lan tỏa rộng khắp, đi vào chiều sâu với những mô hình thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn thị xã.

 Chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Bí thư Thị đoàn Thuận An cho biết: “Để việc học tập và làm theo Bác đi vào thực tiễn, Thị đoàn Thuận An đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên (ĐV) thanh thiếu nhi, cụ thể hóa việc học tập và làm theo lời Bác thành nội dung thường xuyên theo từng đối tượng”.

TX.Thuận An tuyên dương các tập thể và cá nhân thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, thanh niên sống đẹp - sống có ích, công dân trẻ tiêu biểu tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh: N.N

Theo đó, trong thời gian qua, các cơ sở Đoàn đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục khác nhau gắn với nhiều phong trào thiết thực được duy trì thực hiện thường xuyên. Có thể kể đến các hoạt động, mô hình mới được triển khai trong khối trường học như: Chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ”, phong trào “Bảng danh dự tuyên dương học sinh tiêu biểu”, “Cây tuyên dương nghìn việc tốt” và “Sổ nhật ký phong trào nghìn việc tốt”… nhằm tuyên dương kịp thời những điển hình tiêu biểu làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. Qua đó góp phần giáo dục nhân cách toàn diện, định hướng những giá trị tốt đẹp cho thanh thiếu nhi, học sinh. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Thị đoàn Thuận An còn có các công trình thanh niên nổi bật như “Phụng dưỡng suốt đời 5 gia đình chính sách”, “Tu sửa vật dụng, đồ chơi cho các em thiếu nhi” tại các trường mầm non, “Trùng tu bia chiến thắng Ụ Ba Tạ”, “Xây dựng hồ chứa nước và đường ống dẫn nước”, “Hỗ trợ xây dựng hệ thống nước sạch”, “Trang bị bộ pin năng lượng mặt trời” tại các đồn biên phòng kết nghĩa với Thị đoàn Thuận An.

Phong trào học tập và làm theo lời Bác không chỉ diễn ra sôi nổi ở cấp thị mà tại các cơ sở Đoàn cũng xuất hiện nhiều mô hình làm theo Bác được thực hiện hiệu quả. Đó là công trình trang bị 10 tủ sách “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” tại 10 xã, phường; mô hình “365 ngày làm theo lời Bác”, “Trang bị ảnh Bác tại nơi trang trọng trong gia đình ĐV, hội viên” tại Phường đoàn Bình Chuẩn; “Viết tiếp truyền thống”, “Heo đất tiết kiệm làm theo lời Bác” của Phường đoàn An Thạnh; “Vườn cây nhớ Bác” của Phường đoàn An Phú; sân chơi cuối tuần cho thiếu nhi, phòng tập thể dục theo gương Bác ở chi hội nhà trọ của Phường đoàn Bình Hòa; chương trình “Tuổi trẻ vì sức khỏe cộng đồng” của Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế…

Các mô hình trên đã mang lại hiệu quả tích cực, cụ thể hóa việc học tập và làm theo lời Bác trong ĐV, thanh thiếu nhi trên địa bàn TX.Thuận An. Qua học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, đội ngũ cán bộ Đoàn, ĐV, thanh thiếu nhi đã có những chuyển biến tích cực, hình thành nên phong cách cán bộ Đoàn và các giá trị mẫu hình thanh niên trong giai đoạn hiện nay, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.

N. NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên